"ผบ.ตร."ไม่เข้าร่วมเวทีเสวนากองทัพ

การเมือง
14 ธ.ค. 56
05:00
112
Logo Thai PBS
"ผบ.ตร."ไม่เข้าร่วมเวทีเสวนากองทัพ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงเหตุผลการไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วมเวทีที่มีกลุ่ม กปปส.เข้าร่วมด้วย เนื่องจากเป็นกรณีที่เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติตามกฏหมายในการจับกุมตัวผู้ที่ถูกออกหมายจับซึ่งรวมถึงแกนนำ กปปส. ซึ่งหากไม่ทำจะเข้าข่ายการละเว้นปฏิบัติหน้าที่ตามกฏหมาย

ตามที่ กองทัพไทย โดย พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้เชิญ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ผบ.เหล่าทัพ และ องค์กรต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง มาร่วมเสวนาหาทางออก ในการแก้ปัญหาทางการเมือง ในช่วงบ่ายวันนี้ (14 ธ.ค.56) ที่กองบัญชาการกองทัพไทย ถนนแจ้งวัฒนะ นั้น

ทาง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ตัวแทนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่สามารถไปร่วมวงเสวนาดังกล่าวได้ เนื่องจากว่า แกนนำกลุ่ม กปปส. ทั้ง นายสุเทพ และ คนอื่นๆ มีหมายจับจากศาลติดตัวอยู่ ซึ่งหากตำรวจพบตัวแล้วไม่ทำการจับกุม หรือ ควบคุมตัว ทางกฎหมายนั้น อาจจะโดนข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่มาตรา 157 ได้ ในเวทีเสวนากองทัพไทยวันนี้จึงจะไม่มีตำรวจที่ยังรับราชการไปร่วมวงเสวนาด้วย

ขณะเดียวกันช่วงเช้านี้คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. จัดเวที "สมัชชามวลมหาประชาชน" ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อชี้แจงแนวทางจัดตั้งสภาประชาชน ให้สาธารณชนเข้าใจถึงการปฏิรูปประเทศของ กปปส.ที่จะต้องมีขึ้นก่อนการจัดการเลือกตั้ง ก่อนที่คณะ กปปส.ของนายสุเทพ จะเดินทางไปกองบัญชาการกองทัพไทยในช่วงบ่ายเพื่อร่วมเวทีเสวนาของกองทัพ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง