มวลชนต่างจังหวัด จัดเวทีคู่ขนานกปปส.

ภูมิภาค
14 ธ.ค. 56
06:32
78
Logo Thai PBS
มวลชนต่างจังหวัด จัดเวทีคู่ขนานกปปส.

ประชาชนในหลายจังหวัดยังคงจัดเวทีคู่ขนานร่วมชุมนุม เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลลาออก และปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง ตามแนวทางของกลุ่มกปปส.

กลุ่มมวลชนในจังหวัดตาก ยังคงชุมนุมกันที่หน้าโรงเรียนสรรพวิทยาคม ในเขตเทศบาลนครแม่สอด พร้อมทั้งโบกธงชาติเชิญชวนประชาชนให้เข้าร่วมชุมนุมทางการเมือง ส่วนเวทีรัฐบาลที่จะพูดคุยปฏิรูปการเมือง ทางผู้ชุมนุมจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แต่ไม่เชื่อว่ารัฐบาลมีความจริงใจในการหาทางออก

เช่นเดียวกับกลุ่มผู้ชุมนุมในจังหวัดนครสวรรค์ ยังคงจัดเวทีบริเวณหน้าอุทยานสวรรค์ เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกกระทรวงลาออกจากรักษาการ เพื่อให้เร่งจัดตั้งสภาประชาชนปฏิรูปประเทศ ตามแนวทางของกลุ่มกปปส.

ส่วนเวทีการชุมนุม"คนโคราชต้านคนโกง" ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา ยังคงมีประชาชนออกมาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยมีแกนนำหลายคนผลัดเปลี่ยนขึ้นเวทีปราศรัย สลับกับการเชื่อมต่อสัญญาณถ่ายทอดสดความเคลื่อนไหวการชุมนุมที่เวทีราชดำเนิน กรุงเทพมหานคร

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ (14 ธ.ค.) กลุ่มประชาชนที่สนับสนุนรัฐบาลที่ใช้ชื่อ กลุ่มชักธงรบจังหวัดอุบลราชธานี นำโดย นายพิเชษฐ์ ทาบุดดา จะไปชุมนุมที่บ้านของนายอิสสระ สมชัย อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในอำเภอพิบูลมังสาหาร โดยมีตำรวจควบคุมฝูงชนรักษาความปลอดภัย

ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมในจังหวัดตรัง ยังคงปักหลักชุมนุมบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเมื่อคืนนี้ (13 ธ.ค.) แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมบอกว่า ประชาชนส่วนใหญ่ยืนยันจะชุมนุมต่อไป จนกว่าการปฏิรูปประเทศไทยจะสำเร็จ พร้อมให้กำลังใจนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ในการเดินหน้าปฎิรูปประเทศและจัดตั้งสภาประชาชน ให้แล้วเสร็จก่อนการเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557


ข่าวที่เกี่ยวข้อง