กปปส.ไม่เข้าร่วมเวทีปฏิรูปประเทศของรัฐบาล ย้ำตั้งสภาปชช.ก่อนเลือกตั้ง

การเมือง
15 ธ.ค. 56
04:50
94
Logo Thai PBS
กปปส.ไม่เข้าร่วมเวทีปฏิรูปประเทศของรัฐบาล ย้ำตั้งสภาปชช.ก่อนเลือกตั้ง

กปปส. วันนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใด จากแกนนำกลุ่ม ซึ่งไม่ได้เดินทางไปร่วมเวทีเสวนาที่รัฐบาลเป็นผู้ประสานจัดขึ้นในวันนี้ และยังยืนยันที่แนวทางเดินหน้าจัดตั้งสภาประชาชนเพื่อปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง

ความเคลื่อนไหวการชุมนุมกลุ่มมวลชนที่ใช้ชื่อว่าคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่ถนนราชดำเนิน อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วันนี้ (15 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า ขณะนี้ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวจากแกนนำ มีเพียงการปราศรัยที่เน้นย้ำถึงความพยายามของการจัดตั้งสภาประชาชน ที่ต้องการทำก่อนการเลือกตั้ง และขอให้รักษานายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง เพื่อให้เกิดสูญญากาศทางการเมือง และนำไปสู่การตั้งสภาประชาชน ตลอดจนมีการเล่าข่าวเกี่ยวกับกลุ่มกปปส. ในสื่อต่าง ๆ 

    
 
ขณะเดียวกัน แม้วันนี้รัฐบาลจะเปิดเวทีปฏิรูปประเทศไทย โดยใช้หัวข้อเสวนาว่า "ประเทศไทยของเราจะไปทางไหน" แต่แกนนำก็ยังไม่มีท่าที และไม่ได้เข้าร่วมการเสวนา รวมถึงไม่มีการถ่ายทอดสดให้ผู้ชุมนุมได้ชม ซึ่งผู้ชุมนุมปักหลักตามปกติ
 
นอกจากนี้ พื้นที่โดยรอบ ผู้ชุมุนมของกองทัพธรรม ได้จัดกิจกรรม "วิ่งปั่นต้านโกง" ซึ่งเป็นกิจจกรมออกกกำลังกาย เพื่อปลุกกระแสให้สังคมไทยไม่เพิกเฉยกับการคอร์รัปปชั่น และพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ โดยมีประชาชนข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง