รถเก๋งพุ่งชนท้ายรถรับส่งพนง. จ.ลำพูน มีผู้เสียชีวิต 2 คน คาดทัศวิสัยไม่ดี-หมอกลงหนา

ภูมิภาค
15 ธ.ค. 56
06:18
108
Logo Thai PBS
รถเก๋งพุ่งชนท้ายรถรับส่งพนง. จ.ลำพูน มีผู้เสียชีวิต 2 คน คาดทัศวิสัยไม่ดี-หมอกลงหนา

หมอกที่ลงหนาจัดในพื้นที่ภาคเหนือ ยังเป็นอุปสรรคในการขับขี่ และเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ล่าสุดเกิดอุบัติเหตุรถชน บนถนนสายเชียงใหม่-ลำพูน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิต 2 คน ออกจากซากรถที่พังเสียหาย และนำผู้ได้รับบาดเจ็บ 16 คน ส่งโรงพยาบาล หลังเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋ง พุ่งชนท้ายรถตู้รับส่งพนักงาน บริษัท ลานนาเกษตร บริเวณสี่แยกบ้านไร่ ถนนสายเชียงใหม่-ลำพูน ตำบลอุโมงค์ อ.เมืองลำพูน เบื้องต้นคาดว่า อาจเกิดหมอกลงหนาจัด ทำให้ทัศนวิสัยไม่ดี

 
นอกจากนี้ อากาศที่หนาวยังส่งผลกระทบกับประชาชนที่อยู่บนเขา เช่นที่บ้านใหม่ร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลกต้องออกมาผิงไฟคลายหนาว เนื่องจากบางครอบครัวมีเครื่องนุ่งห่มกันหนาวไม่เพียงพอ
 
ขณะที่สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวไปเยือนกว่า 2,000 คนต่อวัน อย่างไรก็ตาม แม้สภาพอากาศจะหนาวเย็น แต่กลับยังคงมีฝนหลงฤดูตกในบางพื้นที่ เช่น จ.ลำปาง ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดต้องประกาศเตือนภัยประชาชนทั้ง 13 อำเภอ ให้ระวังภัยจากฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง

    

 
ส่วนที่จ.ศรีสะเกษ นักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมาชมทัศนียภาพและสัมผัสอากาศหนาวบริเวณผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ ที่ปกคลุมได้ด้วยหมอก เหนือทัศนียภาพชายแดนไทยกัมพูชาในช่วงเช้า เช่นเดียวกับตลาดการค้าชายแดนช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ พ่อค้าแม่ค้านำเสื้อกันหนาวและผ้าห่ม มือสองมาวางจำหน่ายกันอย่างคึกคัก
 
ส่วนภาคใต้ จ.สงขลา เกษตรกรผู้เลี้ยงปลากะพงขาวใน ต้องยกกระชังเลี้ยงปลาให้สูงขึ้น หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกแจ้ง เตือนฝนตกหนักและคลื่นลมแรงในช่วงวันที่ 16 - 19 ธันวาคมนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้ปลาหลุดออกจากกระชัง
 
ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ประกาศเตือนเรื่องฝนตกหนักและคลื่นลมแรง โดยเฉพาะที่จ.นราธิวาส, ยะลา, ปัตตานี, สงขลา, พัทลุง, นครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี ในช่วงเวลาดังกล่าว ขณะที่ประเทศไทยตอนบนอุหภูมิจะลดลงอีก 8 -10 องศาเซลเซียส


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง