"สุเทพ" ปราศรัยโจมตีเวทีปฏิรูปรัฐบาล

การเมือง
16 ธ.ค. 56
00:37
114
Logo Thai PBS
"สุเทพ" ปราศรัยโจมตีเวทีปฏิรูปรัฐบาล

ศอ.รส.สั่งคุมเข้มสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมบุก ขณะที่เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยโจมตีเวทีปฏิรูปรัฐบาล พร้อมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก

บรรยากาศการชุมนุมของ กปปส.บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (15 ธ.ค.56) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นปราศรัยโจมตีการจัดเวทีเสวนาปฏิรูปประเทศจากทางรัฐบาล ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่มีการตั้งธงเอาไว้ว่า บทสรุป ทุกคนจะต้องเห็นด้วยกับการที่ให้มีการเลือกตั้งก่อนการปฏิรูป

 
พร้อมยังตำหนิ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม ที่ได้กล่าวสรุปว่า ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการทหารเหล่าทัพ มีความเห็นชอบให้ประชาชนเลือกตั้งตามกระบวนการประชาธิปไตย ทั้งที่ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ไม่ได้มีเจตนาดังกล่าว
 
นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลาออกจากนายกรัฐมนตรี เพราะประชาชนไม่อยากให้มีระบบทักษิณ รวมทั้งต้องการให้มีการปฏิรูปประเทศไทยก่อนการเลือกตั้ง
 
ขณะที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เตรียมส่งกำลังดูแลความปลอดภัยสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย หลัง แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. จะนำผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปยังสถานทูตสหรัฐฯ เพื่อเรียกร้องให้อยู่เคียงข้างประชาชน 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง