กลุ่ม นปช.เตรียมเคลื่อนไหวใน 10 จังหวัดภาคอีสาน

ภูมิภาค
16 ธ.ค. 56
11:16
92
Logo Thai PBS
กลุ่ม นปช.เตรียมเคลื่อนไหวใน 10 จังหวัดภาคอีสาน

กลุ่ม นปช.เตรียมเคลื่อนไหวใน 10 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อสนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ขณะที่เครือข่ายกลุ่ม กปปส.ในหลายจังหวัด เตรียมเปิดตัวคณะกรรมการ กปปส.ระดับจังหวัด

กลุ่มเครือข่ายเพื่อการปฏิรูปเชียงใหม่ และกลุ่มต่อต้านระบอบทักษิณ เตรียมจัดตั้งคณะกรรมการประชาชน กปปส. ระดับจังหวัด ตามคำเชิญชวนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำระบุว่า จะเปิดตัว กปปส. จ.เชียงใหม่ ในวันศุกร์นี้ โดยมีคณะกรรมการจากหลากหลายสาขาอาชีพใน จ.เชียงใหม่ เพื่อกำหนดแนวทางการเคลื่อนไหวในพื้นที่ต่อไป

เช่นเดียวกับกลุ่มต่อต้านรัฐบาล จ.นครสวรรค์ เตรียมจัดตั้ง กปปส.ระดับจังหวัดเช่นกัน นายสุพัฒน์ ทบอุด หนึ่งในแกนนำ ระบุว่า กลุ่มแกนนำกำลังหารือในเรื่องนี้ โดยจะเน้นบุคคลที่มาจากหลายสาขาอาชีพ และเป็นผู้ที่มีแนวคิด หรืออุดมการณ์ตรงกัน โดยจะประกาศรายชื่อบนเวทีปราศรัยบริเวณหน้าอุทยานสวรรค์ ค่ำวันนี้

ส่วนที่ จ.ตรัง ยังคงมีกลุ่ม กปปส.ปักหลักชุมนุมหน้าศาลากลางจังหวัด นายปรีดิ์ปราโมทย์ เลิศวราภัชร แกนนำ กปปส. จ.ตรัง กล่าวว่า ได้จัดตั้งคณะกรรมการ กปปส. จ.ตรัง เรียบร้อยแล้ว และเตรียมนำรายชื่อให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พิจารณาอีกครั้ง

ขณะที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ล่าสุด นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคมรักอุดร ระบุว่า ชมรมคนรักภาคอีสาน เตรียมจัดเวทีปราศรัยขึ้นพร้อมกัน 10 จังหวัด วันที่ 21 ธันวาคมนี้ โดยจะใช้ชื่อ "เวทีรวมพลคนต้านกบฏเทพเทือก" ซึ่งแต่ละจุดจะปราศรัยของแกนนำ เพื่อสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ และคัดค้านการจัดตั้งสภาประชาชน

นายขวัญชัยระบุว่า หลังจากนี้จะจัดกิจกรรม และชี้แจงกับสมาชิกให้ร่วมกันต่อต้านการจัดตั้งสภาประชาชน และสนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง