รัฐบาลจัดเวทีเสวนา รอบ 2 วันนี้

การเมือง
17 ธ.ค. 56
03:18
106
Logo Thai PBS
รัฐบาลจัดเวทีเสวนา รอบ 2 วันนี้

นปช.จัดเวทีหารือภาคธุรกิจ 7 องค์กรในวันพรุ่งนี้ (18 ธ.ค.56) ขณะที่วันนี้ (17 ธ.ค.56) รัฐบาลจัดเวทีเสวนา"ประเทศไทยของเราจะไปทางไหน" โดยจะเป็นรูปแบบประชุมปิด ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้ารับฟังการหารือ แต่จะมีการแถลงข่าวในภายหลัง

วันนี้ (17 ธ.ค.56) สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี มีกำหนดจัดประชุมหารือในวงวิชาการ สืบเนื่องมาจากการประชุมเสวนาเรื่อง "ประเทศไทยของเราจะไปทางไหน" ในวันที่ 15 ธ.ค.56 ที่ผ่านมา โดยมี นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ดำเนินรายการ

เบื้องต้นมีรายงานว่า การประชุมจัดขึ้นที่ห้องรัตนโกสินทร์ โรงแรมสยามซิตี้ ซึ่งจะเป็นการเชิญนักวิชาการจากที่เคยได้เสนอความคิดเห็นในการประชุมวันที่ 15 ธ.ค.56 ที่ผ่านให้เข้าร่วม ซึ่งจะมีตัวแทนจากส่วนต่าง ๆ เช่น จุฬาราชมนตรี , นปช. , ตัวแทนภาคธุรกิจ , ต่างประเทศ รวมถึงที่ตัวแทนที่ปรึกษาประธานวุฒิสภา ซึ่งจะใช้รูปแบบการประชุมแบบปิด โดยจะไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าร่วมฟัง แต่จะมีการแถลงข่าวสรุปผลประชุมในช่วงเสร็จสิ้นการประชุม

ด้านนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. เปิดเผยว่า ในวันที่ 18 ธ.ค. เวลา 13.00 น. ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภาคเอกชน 7 องค์กร ประกอบด้วย สภาหอการค้าไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย เป็นต้น จะมีการพบปะกับ นปช. เพื่อแลกเปลี่ยนสนทนาและไต่ถามถึงทางออกของบ้านเมือง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง