กลุ่ม กปปส.ตั้งคณะกรรมการจังหวัดต้านการเลือกตั้ง

ภูมิภาค
17 ธ.ค. 56
06:24
123
Logo Thai PBS
กลุ่ม กปปส.ตั้งคณะกรรมการจังหวัดต้านการเลือกตั้ง

เครือข่ายกลุ่มกปปส. ยังคงมีการจัดตั้งคณะกรรมการระดับจังหวัดอย่างต่อเนื่อง พร้อมยืนยันสามารถระดมมวลชนได้ทันที หากได้รับสัญญาณ

ประชาชนแนวร่วมกลุ่ม กปปส.จังหวัดพิษณุโลก ยังคงจัดเวทีคู่ขนาน ที่บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา ในตัวเมืองพิษณุโลก พร้อมยืนยันความพร้อม ที่จะเดินทางสมทบกับเวทีกลางกรุงเทพมหานครทันทีหากมีสัญญาณ หลังมีการจัดตั้งคณะกรรมการ กปปส.ระดับจังหวัด ซึ่งมีผู้สมัครเข้าร่วมแล้วกว่า 30 คน

เช่นเดียวกับ กลุ่มต่อต้านรัฐบาลใน จ.ลำปาง รวมตัวจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองอีกครั้ง ที่บริเวณลานข่วงนครห้าแยกหอนาฬิกา ตัวเมืองลำปาง หลังจากเดินทางร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส.ที่กรุงเทพมหานคร พร้อมกับมีการลงรายชื่อ เพื่อจัดตั้ง กปปส.จังหวัดลำปาง

ส่วนที่ จ.อุบลราชธานี กลุ่มเครือข่ายคนเมืองนักปราชญ์ ซึ่งเป็นแนวร่วมของกลุ่ม กปปส. จัดตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอและจังหวัดจำนวน 30 คน ทำให้ขณะนี้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีจังหวัดที่จัดตั้งคณะกรรมการ กปปส.ระดับภูมิภาคแล้ว 3 จังหวัดคือ จ.นครราชสีมา,จ.บุรีรัมย์ และ จ.อุบลราชธานี

ขณะที่ภาคใต้ หลังจากกลุ่ม กปปส.จังหวัดนครศรีธรรมราช รื้อเวทีปราศรัยหน้าศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราชเมื่อวานนี้ (16 ธ.ค.56) ล่าสุดแกนนำได้ปรับแผนการเคลื่อนไหวในพื้นที่ โดยกระจายกำลังออกทำความเข้าใจกับประชาชนในระดับอำเภอ เพื่อชี้ให้เห็นถึงการบริหารงานของรัฐบาลรักษาการและเหตุผลการคัดค้านการเลือกตั้ง ในวันที่ 2 ก.พ.ปี 57

ส่วนที่ จ.ตรัง นายสมศักดิ์ ปะริสุทโท เหมธานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดตรัง ขึ้นเวทีการชุมนุมที่หน้าศาลากลางจังหวัดตรัง ยืนยันกับกลุ่มผู้ชุมนุมว่าไม่เคยขัดขวางการชุมนุม ขณะที่แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ระบุ จะยังคงปิดอาคารศาลากลางจังหวัดต่อไปแบบไม่มีกำหนด และไม่ยินยอมให้ข้าราชการ หรือหน่วยงานต่าง ๆ กว่า 20 แห่ง เข้าไปทำงานภายในอาคารอย่างเด็ดขาด ยกเว้นเฉพาะงานด้านการสงเคราะห์ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้เท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง