เฝ้าระวังก่อเหตุรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนวันหยุดปีใหม่

ภูมิภาค
17 ธ.ค. 56
06:26
53
Logo Thai PBS
เฝ้าระวังก่อเหตุรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนวันหยุดปีใหม่

เจ้าหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพิ่มความเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายก่อนวันหยุดปีใหม่ ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ตรวจสอบรถจักรยานยนต์ประกอบระเบิด ที่ทำให้ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจที่ 22 และชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 3 คน ใน อ.แม่ลาน เมื่อเย็นวานนี้ (16 ธ.ค.56) พบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยมา

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถจักรยานยนต์ประกอบระเบิด ที่ผู้ก่อเหตุนำมาใช้ลอบวางระเบิดทหารพรานชุดปฏิบัติการพิเศษ หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 22 บนถนนสาย 418 ต.ป่าไร่ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี เมื่อเย็นวานนี้ (16 ธ.ค.56) ซึ่งทำให้ทหารและชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 3 คน พบว่า เป็นรถจักรยานยนต์ของ น.ส.ฮายาดี เปาะแยะ ชาวอำเภอเมืองปัตตานี ที่แจ้งหายไว้ เมื่อวันที่ 27 ก.ย.55 ถูกนำไปประกอบระเบิด เพื่อก่อเหตุ

ขณะที่ชาวบ้านหลายคนในพื้นที่ จ.ปัตตานี วิพากษ์วิจารณ์ปัญหาความรุนแรงที่มากขึ้นในช่วงนี้ โดยเฉพาะเมื่อมีความวุ่นวายทางการเมือง ในกรุงเทพมหานครและต้องการใหเจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัย

ส่วนที่ จ.นราธิวาส นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส สั่งทั้ง 13 อำเภอ จัดทำแผนรักษาความปลอดภัยในช่วงวันหยุดปีใหม่ โดยเฉพาะพื้นที่ ที่มีการจัดงาน เช่น ในอำเภอสุไหงโก-ลก หรือ อำเภอเมือง เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว ทั้งไทยและต่างชาติ

เช่นเดียวกับ จ.ยะลา เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในเขตเมือง เพื่อป้องกันเหตุรุนแรง โดยเฉพาะช่วง 2 สัปดาห์สุดท้าย ก่อนปีใหม่ โดยตรวจสอบรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ อย่างละเอียด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง