จนท.คุมเข้า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ช่วงปีใหม่

ภูมิภาค
17 ธ.ค. 56
15:05
121
Logo Thai PBS
จนท.คุมเข้า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ช่วงปีใหม่

เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวด รักษาความปลอดภัยพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขณะที่อาการทหาร 10 นาย ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดเมื่อสัปดาห์ก่อน ทุกนาย พ้นขีดอันตรายแล้ว

พล.อ.อักษรา เกิดผล เสนาธิการทหารบก ผู้แทนผู้บัญชาการทหารบก เข้าเยี่ยมทหารชุดเฉพาะกิจ ปัตตานี 25 รวม 10 นาย ที่โรงพยาบาลปัตตานี หลังได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด บนถนนสายกลาพอ-มะกอ บ้านมะกอ ต.ปล่องหอย อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี เมื่อ 6 วันก่อน เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ทหารเสียชีวิต 5 นาย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งหมดพ้นขีดอันตรายแล้ว

พล.อ.อักษรา เปิดเผยว่า ได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ และทหาร เพื่อเตรียมแผนดูแลความปลอดภัยประชาชนในช่วงปีใหม่ มีรายงานว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมา (17 ธ.ค.) เกิดเหตุขว้างระเบิดใส่ทหารพรานที่ 42 ขณะปฎิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยครู ในโรงเรียนบ้านกระจูด ต.ไม้แก่น อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บเล็กน้อย 2 นาย

ส่วนที่ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ตรวจเข้มป้องกันการก่อเหตุ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวอย่าง อำเภอสุไหงโก-ลก ที่มีชาวมาเลเซีย เดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้ย้ำให้เพิ่มความเข้มงวดพื้นที่ชั้นใน ส่วนพื้นที่รอบนอก ให้กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน จัดชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน เดินเท้าลาดตระเวนสอดส่องอีกทางหนึ่ง

เช่นเดียวกับ จ.ยะลา นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา สั่งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย เฝ้าระวังถนนสายสำคัญ 35 สาย ที่มักมีการก่อเหตุ เพื่อป้องกันเหตุร้าย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ และหลังนี้จะทบทวนแผนปฏิบัติการ ให้ตำรวจ, ทหาร, ฝ่ายปกครอง ทำงานเป็นทีม เพื่อดูแลความปลอดภัยได้ดีขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง