ตร.คุมผู้ต้องสงสัยลอบระเบิด "ร.ต.ต.แชน" หลังพบกบดานเขตเทศบาลนครยะลา

ภูมิภาค
18 ธ.ค. 56
03:43
50
Logo Thai PBS
ตร.คุมผู้ต้องสงสัยลอบระเบิด "ร.ต.ต.แชน" หลังพบกบดานเขตเทศบาลนครยะลา

ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย คดีลอบวางระเบิด ร.ต.ต.แชน วรงค์ไพสิฐ หัวหน้าชุดเก็บกู้ระเบิด จ.นราธิวาส ได้ที่ห้องเช่าในเขตเทศบาลนครยะลา โดยกำลังเร่งสอบสวนขยายผลเพื่อติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติม

หลังได้สนธิกำลังร่วมกัน ระหว่างตำรวจชุดสืบสวนคดีสำคัญศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตำรวจ และทหารพรานที่ 41 จ.ยะลา ในการนำกำลังเข้าตรวจค้นห้องเช่า ไม่มีเลขที่ในอาคาร 4 ชั้น ข้างโรงพยาบาลสิโรรส ถนนสิโรรส เขตเทศบาลนครยะลา ซึ่งแหล่งข่าวแจ้งว่า มีกลุ่มผู้ต้องสงสัยเป็นแนวร่วมก่อเหตุความไม่สงบเข้ามาหลบซ่อนตัวในอาคารดังกล่าว

 
เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง อายุ 28 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในอ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เข้าทำประวัติลงบันทึกประจำวันที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา โดยผู้ต้องสงสัยรายนี้ มีหมายจับในคดีลอบวางระเบิด ร.ต.ต.แชน วรงค์ไพสิฐ หัวหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จังหวัดนราธิวาส เสียชีวิตพร้อมลูกน้องอีก 2 คน ขณะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุริมถนนสายบาเจาะ เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา
 
เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยให้การว่า มาอาศัยอยู่กับเพื่อนอีก 2 คนในห้องเช่า แต่ขณะเข้าตรวจค้นพบเพียงผู้ต้องสงสัยรายนี้เพียงคนเดียว โดยหลังนำตัวไปทำประวัติลงบันทึกประจำวันในการจับกุม ได้นำตัวไปซักถาม ตามขั้นตอน ที่กรมทหารพรานที่ 41 ยะลา ส่วนการตรวจค้นภายในห้องเช่า สามารถตรวจยึดสิ่งของหลายรายการ ทั้งสายไฟ ท่อแป๊บ อุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ และรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง