แมวถูกทิ้งกว่า 100 ตัว ที่วัดไชโยวรวิหาร จ.อ่างทอง

ภูมิภาค
20 ธ.ค. 56
01:21
156
Logo Thai PBS
แมวถูกทิ้งกว่า 100 ตัว ที่วัดไชโยวรวิหาร จ.อ่างทอง

แมวที่เจ้าของไม่ต้องการแล้ว นับร้อยตัว กำลังถูกทิ้งให้เป็นภาระของวัด ตอนนี้ พวกมันต้องอยู่กันอย่างแออัด เผชิญกับอากาศหนาวเย็นและขาดแคลนอาหาร

นายมานพ สมบูรณ์ วัย 52 ปี คนงานทำความสะอาดวิหารสมเด็จหลวงพ่อโต วัดไชโยวรวิหาร อ.ไชโย จ.อ่างทอง นำเศษไม้มาต่อขึ้นเพื่อนำแมวที่ถูกชาวบ้านนำมาปล่อยภายในวัดกว่า 100 ตัวขังไว้กรงไม้ขนาดใหญ่กว่า 50 กรงเพื่อป้องกันไม่ให้สุนัขกัด แมวเหล่านี้ต้องอยู่กันอย่างแออัดและคับแคบ ทำให้นายมานพเริ่มกังวลว่า จะไม่พอเพียงให้แมวอยู่อาศัยต่อไป เพราะนอกจากจะต้องต่อกรงให้มีขนาดใหญ่แล้ว ยังต้องต่อให้มิดชิดเพื่อป้องกันสุนัขที่อาจจะเข้ามากัดแมวที่ยื่นขาออกมาด้านนอกได้

<"">
<"">

นายมานพบอกว่า แมวเหล่านี้ เกิดจากเจ้าของนำมาทิ้ง ทำให้มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เขาสงสารจึงนำเงินที่ได้รับจากการรับจ้างทำความสะอาดวัดมาซื้ออาหารให้ ก่อนหน้านี้ นายมานพเคยไปขอให้ทางเทศบาลตำบลเกษไชโย เข้ามาช่วยเหลือ ในเรื่องของอาหารและการทำหมันเพื่อไม่ให้เพิ่มจำนวน แต่ก็ได้รับมาเพียงยาคุมกำเนิดแมวเท่านั้น ที่ผ่านมา เขาก็ใช้เงินส่วนตัวไปจ้างสัตวแพทย์มาทำหมันแมว แต่ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายถึงตัวละ 300 บาท ทำให้เขาไม่สามารถแบกรับภาระไหว ก็ต้องอยู่กันไปอย่างนี้ และสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงมาก ก็เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาในช่วงนี้่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง