จนท.พิษณุโลก เริ่มตรวจสอบคุณภาพ "กระเช้าปีใหม่" ป้องกันปชช.ถูกเอาเปรียบ

ภูมิภาค
20 ธ.ค. 56
01:36
122
Logo Thai PBS
จนท.พิษณุโลก เริ่มตรวจสอบคุณภาพ "กระเช้าปีใหม่" ป้องกันปชช.ถูกเอาเปรียบ

กระเช้าของขวัญเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบางจังหวัด เริ่มออกตรวจสอบสินค้าในกระเช้าของขวัญเพื่อป้องกันประชาชนถูกเอาเปรียบจากสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค จ.พิษณุโลก ตรวจสอบกระเช้าของขวัญ ตามห้างสรรสินค้าต่างๆ ในจังหวัด เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกเอาเปรียบ จากการซื้อสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพหรือหมดอายุ

 
เจ้าหน้าที่กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า การตรวจสินค้าในกระเช้าของขวัญปีใหม่และสารปนเปื้อนในอาหาร เพื่อป้องกันและเตือนให้ผู้ซื้อและผู้จำหน่ายคำนึงถึงความปลอดภัยของอาหารและผลิตภัณฑ์ที่จะนำไปเป็นของขวัญปีใหม่ เช่นเดียวกับที่จังหวัดลำพูน เจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัด ตรวจกระเช้าของขวัญตามตลาดและห้างสรรสินค้า เพื่อป้องกันการเอาเปรียบประชาชนช่วงปีใหม่
 
เจ้าหน้าที่ระบุว่า หากตรวจพบผลิตภัณฑ์อาหารหมดอายุ และผลตรวจวิเคราะห์คุณภาพสิ่งที่น่าจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพหรือ มีการปนเปื้อนวัตถุอันตราย จะเข้าข่ายเป็นอาหารไม่บริสุทธิ์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง