สื่อต่างชาติชี้ "ผู้ประท้วง" ในไทยลดจำนวน

ต่างประเทศ
20 ธ.ค. 56
01:50
390
Logo Thai PBS
สื่อต่างชาติชี้ "ผู้ประท้วง" ในไทยลดจำนวน

สื่อต่างประเทศยังคงเกาะติดสถานการณ์ประท้วงรัฐบาลในไทย โดยหลังจากมองว่า มีข้อเรียกร้องแปลกประหลาดสวนกระแสการลุกฮือขึ้นของประชาชนทั่วโลกแล้ว ล่าสุดก็ยังรายงานว่า ผู้ประท้วงลดจำนวนลงอย่างมาก

สำนักข่าวเอพี และรอยเตอร์รายงานการเคลื่อนขบวนของผู้ประท้วงในไทยเมื่อวานนี้ (19 ธ.ค.) ทั้งนี้ สำนักข่าวระดับโลกทั้ง 2 แห่งระบุตรงกันว่า จำนวนผู้ประท้วงลดลงอย่างมากจากก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม เอพีก็มีความเข้าใจตามคำประกาศของแกนนำผู้ประท้วงด้วยว่า นี่เป็นแค่บทโหมโรง เพื่อระดมคนออกมาประท้วงใหญ่อีกครั้งในวันอาทิตย์นี้ (22 ธ.ค.)

 
ก่อนหน้านี้ 3 วันมีการนำเสนอบทวิเคราะห์จาก "นิวยอร์คไทม์" หนังสือพิมพ์ชื่อดังในสหรัฐฯ ซึ่งนายโธมัส ฟุลเลอร์ พาดหัวหน้าแรกว่า "ในประเทศไทย ผู้ประท้วงเรียกร้องให้มีประชาธิปไตยลดลง
 
นิวยอร์คไทม์มีความเห็นว่า การประท้วงในไทยมีความแปลกประหลาดเฉพาะตัว ไม่เหมือนกับที่ประชาชนทั่วโลกลุกฮือขึ้นต่อต้านรัฐบาลในประเทศต่างๆ กล่าวคือ การประท้วงรัฐบาลของประเทศเหล่านั้นไม่ว่าจะเป็น "อาหรับสปริง" หรือ "การปฏิวัติสีส้ม" ก็ล้วนต้องการให้มีประชาธิปไตยเพิ่มขึ้น แต่สำหรับในไทยฝ่ายประท้วงต่อต้านรัฐบาลกลับต้องการให้ประเทศมีประชาธิปไตยลดลง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง