(อัพเดท) กปปส.เคลื่อนขบวนวันที่ 2 ชวนคนกทม.ชุมนุมใหญ่อาทิตย์นี้ มุ่งหน้าสีลม-เยาวราช

การเมือง
20 ธ.ค. 56
04:38
121
Logo Thai PBS
(อัพเดท) กปปส.เคลื่อนขบวนวันที่ 2 ชวนคนกทม.ชุมนุมใหญ่อาทิตย์นี้ มุ่งหน้าสีลม-เยาวราช

วันนี้ (20 ธ.ค.) อีกหนึ่งวันที่กลุ่ม กปปส. เคลื่อนขบวนเพื่อรณรงค์ปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง โดยวันนี้ได้เคลื่อนขบวนไปในย่านเศรษฐกิจสำคัญอีกด้าน คือพื้นที่ย่านเยาวราช และย่านสีลม

กปปส.เคลื่อนขบวนถึงถนนสีลมแล้ว

เวลา 13.00 น.เศษๆ ผู้ชุมนุม กปปส. นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.เคลื่อนขบวนถึงถนนสีลม โดยประชาชนที่อาศัย และทำงานอยู่ที่ย่านสีลมจำนวนหนึ่งได้ออกมาโบกมือ พร้อมทั้งเป่านกหวีด จากนั้น ผู้ชุมนุมได้เริ่มทยอยเคลื่อนออกจากถนนสีลม โดยมุ่งหน้าไปตามถนนนราธิวาสฯ โดยจุดมุ่งหมายต่อไปคือย่านเยาวราช ซึ่งถือเป็นย่านเศรษฐกิจที่มีประชากรอาศัยหนาแน่นอีกหนึ่งแห่งในกรุงเทพฯ

 

<"">
 
<"">

บริเวณหน้ากระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

                    ภาพมุมสูงขณะผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนจาก ถนนราชดำเนิน เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.และเคลื่อนไปถึงบริเวณกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

 
                บริเวณ ถนนราชดำเนินนอก

                   ภาพมุมสูงขณะผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนจาก ถนนราชดำเนิน เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.

การเคลื่อนขบวนของกลุ่มกปปส. เพื่อรณรงค์ และเชิญชวนให้คนกรุงเทพมหานครมาชุมนุมใหญ่วันที่ 22 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า วันนี้ (20 ธ.ค.) เป็นวันที่ 2 ของการเคลื่อนขบวน และเริ่มขึ้นตั้งเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิกากปปส. เป็นผู้นำเดินขบวนไปในย่ายเศรษฐกิจ โดยจะใช้เส้นทางจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง มุ่งหน้าถนนหลานหลวง ผ่านสะพานขาว เลี้ยวซ้ายเข้าหัวลำโพง มุ่งหน้าถนนพระราม 4 ขาออก และเลี้ยวขวาเข้าถนนสีลม ก่อนพักรับประทานอาหารที่แยกนราลม (นราธิวาสตัดกับสีลม)

จากนั้นมุ่งหน้าเข้าสี่พระยา เลี้ยวซ้ายหัวลำโพง มุ่งหน้าเข้าถนนเยาวราช ผ่านสะพานเหล็ก เลี้ยวขวาวังบูรพา ผ่านวัดสุทัศน์ฯก่อนที่จะเลี้ยวเข้าถนนดินสอกลับมาพื้นที่ชุมนุม

 

ทั้งนี้ กปปส. มีรายละเอียดของการจัดตั้งสภาประชาชนที่แจกในประชาชนในรูปแบบของหนังสือพิมพ์ที่มีเนื้อหาของแนวคิดปฏิรูปประเทศก่อนเลือกตั้ง, การจัดตั้งสภาปชช. และการเรียกร้องนายกฯลาออกจากรักษาการ โดยไม่แต่งตั้งใครทำหน้าที่แทน ทั้งนี้ เพื่อเปิดทางให้สามารถจัดตั้งสภาประชาชนได้

พร้อมกัน ในส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษา และประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) จากเดิมมีกำหนดไปสโมสรทหารบก เพื่อกดดนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี  ได้เปลียนเป้าหมายให้กำลังใจ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธอ้าย ที่จะเดินทางมาพร้อมกับอดีตผัญชาการเหล่าทัพหลายคน เพื่อแถลงการณ์กดดันให้นายกรัฐมนตรีลาออก

   

                                            

        

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง