กปปส.เคลื่อนขบวนถึงถนนสีลมแล้ว

การเมือง
20 ธ.ค. 56
09:45
72
Logo Thai PBS
กปปส.เคลื่อนขบวนถึงถนนสีลมแล้ว

ผู้ชุมนุม กปปส.ได้เคลื่อนขบวนเข้าสู่ถนนในย่านเศรษฐกิจแล้วทั้งที่ถนนสีลม และเยาวราช เพื่อชวนประชาชนร่วมชุมนุมใหญ่ในวันที่ 22 ธันวาคมนี้

<"">
        
<"">

การเคลื่อนขบวนของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบรูณ์อันมีพระมหากษัติรย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ท้ายขบวนเพิ่งเคลื่อนถึงถนนสีลม เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.เศษๆ ที่ผ่านมา หลังจากเมื่อช่วงเช้า กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนจากบริเวณแยกผ่านฟ้าลีลาศ ถนนราชดำเนิน มุ่งหน้าไปตามถนนพระราม 4 ก่อนจะเลี้ยวขวาเข้าถนนสีลม

ทันทีที่ขบวนมาถึง ประชาชนที่อาศัย และทำงานอยู่ที่ย่านสีลมจำนวนหนึ่งได้ออกมาโบกมือ พร้อมทั้งเป่านกหวีด ซึ่งประชาชนย่านสีลมบางส่วนบอกกับทีมข่าวไทยพีบีเอสว่าต้องการออกมาให้กำลังใจ พร้อมทั้งยังเห็นด้วยกับแนวทางของ กปปส.ที่ต้องการให้มีการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง

ขณะที่ทิศทางการปราศรัยของแกนนำ และแนวร่วมก็ยังคงประกาศประชาสัมพันธ์ผ่านเครื่องขยายเสียงขอให้ชาวสีลมออกมาร่วมกันชุมนุมใหญ่พร้อมกันในวันที่ 22 ธันวาคมนี้ เพื่อกดดันรัฐบาล ให้นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีออกจากการเป็นรัฐบาลรักษาการ คืนอำนาจให้กับประชาชน นำไปสู่การจัดตั้งสภาประชาชนตามแนวทางของ กปปส.ที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้

ส่วนอาสาสมัครที่เดินแจกหนังสือพิมพ์ที่ข้างในนั้นมีเนื้อหามุ่งสื่อสารกับประชาชนให้เข้าใจถึงจุดมุ่งหมายของ กปปส.ยังถูกแจกจ่ายตลอดเส้นทาง ซึ่งจนถึงขณะนี้ ผู้ชุมนุมก็เริ่มจะทยอยเคลื่อนออกจากถนนสีลมแล้ว โดยจะมุ่งหน้าไปตามถนนนราธิวาสฯ โดยจุดมุ่งหมายต่อไปคือย่านเยาวราช ซึ่งถือเป็นย่านเศรษฐกิจที่มีประชากรอาศัยหนาแน่นอีกหนึ่งแห่งในกรุงเทพฯ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง