องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น จี้พรรคการเมืองกำจัดทุจริตก่อนเลือกตั้ง

สังคม
20 ธ.ค. 56
14:07
56
Logo Thai PBS
องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น จี้พรรคการเมืองกำจัดทุจริตก่อนเลือกตั้ง

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นประเทศไทย ประกาศจุดยืน ให้ผู้รับผิดชอบบริหารประเทศ ต้องมีมาตรการกำจัดการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างเป็นรูปธรรม ก่อนการเลือกตั้ง

ปรากฎการณ์การออกมาคัดค้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม และเคลื่อนไหวทางการเมืองของประชาชน จนนำไปสู่การยุบสภา ทำให้องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น ประเทศไทย ระบุว่า ถือเป็นปรากฎการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ของประเทศ สะท้อนถึงการปฏิเสธการทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งเป็นต้นตอความวุ่นวายในสังคม และความขัดแย้งทางการเมือง สอดคล้องกับท่าทีหลายภาคส่วน ที่ต้องการเห็นการปฏิรูปประเทศ

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น จึงประกาศจุดยืนให้ผู้รับผิดชอบบริหารประเทศ ต้องมีมาตรการกำจัดการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างเป็นรูปธรรม ก่อนมีการเลือกตั้ง เพื่อไม่ให้ประเทศซ้ำรอยปัญหาเดิม แม้ต้องเลื่อนการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ก็ตาม

สำหรับมาตรการกำจัดการทุจริตขององค์กร 5 ด้าน จะเน้นแก้ไข และกำจัดการทุจริตคอร์รัปชั่นทุกภาคส่วน และให้ทุกรัฐบาลต้องกำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ โดยเตรียมนำมาตรการกำจัดการทุจริตคอร์รัปชั่น ให้กับพรรคการเมือง เพื่อบรรจุในนโยบายพรรค แทนการลงสัตยบรรณ

แต่หากรัฐบาลยังคงยืนกรานจัดการเลือกตั้งโดยไม่ปรับกติกา หรือกำหนดมาตรการแก้ไขปัญหาการทุจริต ก็อาจมีประชาชนออกมาแสดงพลังมากขึ้นกว่าเดิม หรือไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้อย่างราบรื่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง