"ดีเอสไอ"ออกหมายเรียก 20 แกนนำ"กปปส."แถวที่ 2

อาชญากรรม
21 ธ.ค. 56
01:57
107
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ"ออกหมายเรียก 20 แกนนำ"กปปส."แถวที่ 2

ดีเอสไอออกหมายเรียก 20 แกนนำการชุมนุมต่อต้านรัฐบาล กลุ่ม กปปส.ที่ดีเอสไอใช้คำว่า "แกนนำแถวที่ 2" พร้อมอายัดบัญชีธนาคารไว้ตรวจสอบ โดยผู้ที่ออกหมายเรียกชุดนี้ ล้วนแล้วแต่เคยขึ้นเวทีปราศรัย ซึ่งมีทั้งสมาชิกวุฒิสภา อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และนักวิชาการ

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนในคดีพิเศษ ทำหน้าที่ประธานในการประชุมคณะพนักงานสอบสวน กรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกปปส. และพวกถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดอันเกี่ยวเนื่องจากการชุมนุม โดยที่ประชุมได้มีมติให้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาเพิ่มเติม แกนนำแถวที่ 2 และแจ้งธนาคารให้ตรวจสอบบัญชีและอายัดบัญชีทั้งสิ้น จำนวน 20 คน ได้แก่รายชื่อดังต่อไปนี้

น.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี, นายสาธิต ปิตุเตชะ, นายสกลธี ภัททิยกุล, นายทศพล เพ็งส้ม, นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์, นายแก้วสรร อติโพธิ, นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง, นายเสรี วงษ์มณฑา, นายรัชต์ยุตม์ ศิรโยธินภักดี หรือ นายอมร อมรรัตนานนท์, นายกิตติศักดิ์ ปรกติ, นายถนอม อ่อนเกตุพล, นายชาญวิทย์ วิภูศิริ, นายพิชิต ไชยมงคล, นายไพบูลย์ นิติตะวัน, พล.อ.ปฐมพงษ์ เกสรสุข, นายสุริยะใส กตะศิลา, นายพิภพ ธงไชย, นายบุญยอด สุขถิ่นไทย, นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ และนายพิจารณ์ สุขภารังษี

ในข้อหาร่วมกันยุยงให้ประชาชนล่วงละเมิดต่อกฎหมายแผ่นดิน และชุมนุมมั่วสุมให้เกิดเหตุความไม่สงบในบ้านเมืองตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 และมาตรา 215 จากพฤติการณ์นำฝูงชนเข้าปิดล้อมบุกรุกสถานที่ราชการ สถานีโทรทัศน์หลายแห่ง ขึ้นปราศรัยปลุกระดมให้ประชาชนกระทำผิดกฎหมายบ้านเมือง

นอกจากนี้ยังได้แจ้งธนาคารให้ตรวจสอบบัญชีและอายัดบัญชีทั้งสิ้น ส่วนกำหนดการที่จะนัดให้ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 20 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหานั้นยังไม่ได้กำหนด โดยจะแถลงข่าวภายหลังจากการประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษอีกครั้งในวันที่ 23 ธันวาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง