"ฟุตบอลไทย" คว้าแชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 13 สำเร็จในรอบ 4 ปี

กีฬา
22 ธ.ค. 56
01:48
264
Logo Thai PBS
"ฟุตบอลไทย" คว้าแชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 13 สำเร็จในรอบ 4 ปี

นักฟุตบอลทีมชาติไทย คว้าเเชมป์ซีเกมส์มาครองได้สำเร็จเป็นครั้งเเรกในรอบ 4 ปี เเละเป็นสมัยที่ 13 ที่ทำได้ในซีเกมส์

ฟุตบอลชายรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเซยาร์ ทรีริ กรุงเนปิเดอว์ ประเทศพม่า เกมนี้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ส่ง ศราวุธ มาสุข ลงเล่นปีกขวาเเทน ปกรณ์ เปรมภักดิ์ โดยใช้ อดิศักดิ์ ไกรษร เป็นหน้าเป้าลงเล่นในระบบ 4-3-3 พบ อินโดนีเซีย รองเเชมป์เก่า ซึ่งไทย เคยชนะมาได้ 4-1 ในรอบเเรก ส่วนผลงานในซีเกมส์เจอกันทั้งหมด 17 ครั้ง เป็นไทยที่ชนะไป 12 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง เเละเเพ้เพียงเเค่ 3 ครั้ง

ไทย ในชุดน้ำเงิน ได้ประตูออกนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 21 จากการประสานงานของ 2 นักเตะเมืองทอง ยูไนเต็ด เเละเป็น ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ให้ ศราวุธ มาสุข ชิปเข้าไปอย่างเหนือชั้น

หลังจากนั้นเป็นอินโดนีเซีย ที่พยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่ไทยอย่างหนัก เพื่อหวังทวงประตูคืน เเต่เนวรับไทย สามารถป้องกันเอาไว้ได้หมด ส่งผลให้ครบ 90 นาที ไทย เฉือนชนะ อินโดนีเซียไปหวุดหวิด 1-0 คว้าเเชมป์ซีเกมส์ได้เป็นครั้งเเรกในรอบ 4 ปี เเละนับเป็นเเชมป์สมัยที่ 14 ของทีมชาติไทยในซีเกมส์ หลังจากพลาดตกรอบเเรกใน 2 ครั้งก่อนหน้านี้ ที่สำคัญยังเป็นเหรียญทองที่ 4 ของสมาคมฟุตบอลเเห่งประเทศไทยที่ทำได้ในซีเกมส์หนนี้ เเละเป็นเหรียญทองที่ 107 ของทัพนักกีฬาไทยในปีนี้อีกด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง