คนร้ายลอบวางระเบิดหน้าสน.สงขลา 2 แห่ง-ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ จนท.เร่งสอบ

ภูมิภาค
22 ธ.ค. 56
09:50
73
Logo Thai PBS
คนร้ายลอบวางระเบิดหน้าสน.สงขลา 2 แห่ง-ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ จนท.เร่งสอบ

เหตุลอบวางระเบิด 2 จุด ที่สถานีตำรวจภูธรสะเดา และจุดตรวจของตำรวจภูธรปาดังเปซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นสอบสวน เรื่องความมั่นคง และสินค้าหนีภาษี ในช่วงก่อนถึงเทศกาลปีใหม่

ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 ตรวจสอบความเสียหาย ใกล้ร้านสวัสดิการ ภายในสถานีตำรวจภูธรสะเดา จังหวัดสงขลา หลังมีผู้นำรถจักรยานยนต์ประกอบระเบิด ไปจอดทิ้งไว้ ก่อนจุดชนวน ทำให้รถจักรยานยนต์ เสียหาย 3 คัน แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ ก่อนหน้านั้น 15 นาที ก็เกิดเหตุระเบิดรถจักรยานยนต์ บริเวณจุดตรวจ สถานีตำรวจภูธรปาดังเบซาร์ ในอำเภอสะเดา แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บเช่นกัน
 
พลตำรวจตรีเอกภพ ประสิทธิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา สั่งปิดกั้นพื้นที่ ป้องกันระเบิดลูกที่ 2 หวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจสอบ เบื้องต้น ตั้งประเด็นเรื่องความมั่นคง และการสกัดก้้นสินค้าหนีภาษี ในช่วงก่อนถึงเทศกาลปีใหม่ และได้ควบคุมชายต้องสงสัย 2 คน มาสอบสวนแล้ว
 
ล่าสุดมีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุได้นำรถยนต์ประกอบระเบิด ไปจอดด้านนอก โรงแรมโอลิเวอร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ก่อนจุดชนวน ทำให้ไฟไหม้ มีประชาชน และนักท่องเที่ยว บาดเจ็บ 10 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง