"ในหลวง"พระราชทานถนนให้ชาวนาเพชรบุรี

สังคม
21 พ.ค. 58
01:40
340
Logo Thai PBS
"ในหลวง"พระราชทานถนนให้ชาวนาเพชรบุรี

ความยากลำบากของสองพี่น้องชาวนา จ.เพชรบุรี ที่ทำกินในพื้นที่นาเป็นที่ตาบอด เข้าออกลำบาก และต้องถูกเรียกเก็บค่าผ่านทาง สื่อสารผ่านจดหมายขอพระราชทานความช่วยเหลือจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อพสกนิกร วันนี้ทุกข์ของชาวนาได้รับการช่วยเหลือแล้ว

ทางเดินลงสู่นาข้าวกลางทุ่งนาในพื้นที่หมู่ 1 บ้านวังตะโก ต.วังตะโก อ.เมือง จ.เพชรบุรี ถูกถมเป็นทางยาวประมาณ 150 เมตร ด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานความช่วยเหลือ แก่ น.ส.บรรจง กองเมือง และ น.ส.บุญเรือน เกิดทรัพย์ สองพี่น้อง ชาวตำบลเวียงคอย จ.เพชรบุรี หลังเขียนจดหมายกราบบังคมทูลขอพระราชทานความช่วยเหลือ ขอให้มีทางเข้า-ออกนาข้าว ที่ใช้ทำกินมานานหลายสิบปี แต่เส้นทางดังกล่าวมีผู้เรียกเก็บเงินค่าผ่านทาง ครั้งละ 300-500 บาท ทำให้ได้รับความลำบาก เพราะที่นาของตัวเองอยู่ตรงกลางและถูกปิดทางเข้าออก

น.ส.บรรจง เล่าว่า เคยซื้อไม้ยูคาลิปตัสมาวางเป็นทำทางเดินเพื่อทำนาและขนข้าว หมดเงินไปนับแสนบาท ไม้ทุกท่อนต้องช่วยกันแบกเองเพียง 2 คน แต่กลับถูกทำลายจนเสียหาย จึงทำให้ต้องเปลี่ยนเส้นทางเดิน ที่มีระยะทางไกลกว่าเดิมถึง 1.5 กิโลเมตร จึงเขียนจดหมายไปขอพระราชทานความช่วยเหลือจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อได้รับจดหมายจากสำนักราชเลขาธิการพระบรมมหาราชวังและทราบว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานความช่วยเหลือ เรื่องถนน และเรื่องร้องครอบครองปรปักษ์ สร้างความปลื้มปิติให้แก่ น.ส.บุญจง น.ส.บุญเรือนและครอบครัวเป็นอย่างมาก โดยวันที่ 22 พ.ค.นี้ จะมีงานเปิดถนนพระราชทานและทำบุญ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอีกด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง