กกต.สำรอง "ศูนย์ประชุมสิริกิติ์" จับหมายเลขเลือกตั้ง-ตร.จัดที่รับแจ้งความ 10 จุด

การเมือง
23 ธ.ค. 56
05:17
64
Logo Thai PBS
กกต.สำรอง "ศูนย์ประชุมสิริกิติ์" จับหมายเลขเลือกตั้ง-ตร.จัดที่รับแจ้งความ 10 จุด

กกต.หารือการจัดเตรียมสถานที่สำรองจับหมายเลขผู้รับสมัคร หลังจากตั้งแต่ช่วงเช้าผู้สมัครไม่สามารถเข้าในอาคารกีฬาเวสน์ รวมถึงจับหมายเลขลงสมัครลงรับสมัครได้ เบื้องต้น กกต.สำรองที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ไว้ ขณะที่ตำรวจเตรียมสถานที่รับแจ้งความ 10 จุด ไว้รองรับผู้สมัครที่ไม่สามารถเข้าไปลงสมัครได้

นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมคณะกรรมการ รวม 5 คน เดินทางมายังกองปราบปราม เพื่อหารือเกี่ยวกับแผนรองรับในการจับหมายเลข ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ร่วมกับ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาท ผู้บังคับการกองปราบปราม กรณีไม่สามารถ จับหมายเลขที่รับสมัครที่อาคารกีฬาเวสน์ ศูนย์เยาวชนไทยญี่ปุ่น-ดินแดง ได้

 
พล.ต.อ.วรพงษ์ เปิดเผยว่า หลังจาก กกต.มีแผน ให้ ตำรวจดูแลความเรียบร้อย และเตรียมแผนรองรับ ในการรับแจ้งความจากผู้สมัคร ส.ส. ไว้ 3 จุด คือ สถานีตำรวจนครบาลดินแดง, กองปราบปราม และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หากมีผู้ชุมนุมขัดขวางที่อาคารกีฬาเวสน์  โดยตำรวจยังมีสถานที่รองรับในการแจ้งความไว้อีก 10 จุด แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้
 
ทั้งนี้ ตั้งแต่เมื่อเช้า กกต.ได้ประชุมหาแนวทาง หลังพบว่า ผู้สมัครไม่สามารถเข้าไปในอาคารกีฬาเวสน์ได้ ซึ่ง หลัง 08.30 นาที ต้องมีการจับหมายเลข แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป และคาดว่า อาจเตรียมสถานที่จับหมายเลขผู้สมัครสำรองไว้ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่ง ล่าสุดกกต.ได้ส่งนายภุชงค์ นุตาวงศ์ เลขาธิการ กกต.ไปเจรจา กับกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมเปิดทางให้ผู้สมัคร เข้าไปในพื้นที่อาคาร เพื่อไปจับหมายเลขผู้สมัครแล้ว
 
สำหรับที่กองปราบปราม ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีน.ส.กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ หัวหน้าพลังเครือข่ายประชาชน นำสมาชิกพรรคมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ ที่ว่าไม่สามารถไปสมัคร ที่อาคารกีฬาเวสน์ ได้เช่นเดียวกับ ตัวแทนพรรคเพื่อไทย มายื่นเอกสารการสมัครรับเลือกตั้งเพิ่มเติม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง