(อัพเดท) เกาะติดรับสมัครเลือกตั้ง 57 ช่วงบ่าย

การเมือง
23 ธ.ค. 56
07:40
107
Logo Thai PBS
(อัพเดท) เกาะติดรับสมัครเลือกตั้ง 57 ช่วงบ่าย

กกต. ยืนยันว่าจะใช้สถานที่ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้งส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อต่อไปจนถึงวันที่ 27 ธ.ค.56 แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการจับสลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร

                                

<"">

12.00 น.การรับสมัครเลือกตั้งส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ ขณะนี้ก็ยังไม่มีการจับสลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร แต่กรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยืนยันว่าจะใช้สถานที่ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เป็นสถานที่รับสมัครต่อไปจนถึงวันที่ 27 ธันวาคม ทั้งนี้ กกต.ประกาศว่า ในวันนี้จะยังไม่มีการจับสลากหมายเลขผู้สมัคร เพื่อนำไปใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง แต่เจ้าหน้าที่จะปฏิบัติหน้าที่จนถึงเวลาประมาณ 16.00 น.ขณะที่พรรคการเมืองและเจ้าหน้าที่กกต.ได้มีการย้ายไปใช้สถานที่ที่บริเวณ สน.ดินแดง เพื่อใช้เป็นสถานที่รับสมัครบางส่วนแทน โดยได้มีการตรวจสอบเอกสารและลงบันทึกประจำวัน เพื่อระบุว่าเป็นผู้ที่มาก่อนเวลา 8.30 น.

วันแรก กกต.รับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวม 35 พรรค

                               

<"">

17.00 วันแรกของการเปิดรับสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ มีตัวแทนพรรคการเมืองเข้ายื่นใบสมัครรวม 35 พรรค โดย 9 พรรค เข้ายื่นเอกสารและหลักฐานการสมัครที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ซึ่งเป็นสถานที่ที่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ปักหลักพักค้างคืนตั้งแต่กลางดึกวานนี้ (22 ธ.ค.56) โดยปิดล้อมบริเวณประตูทางเข้าออกทุกทาง ทั้งนี้ พรรคการเมือง 9 พรรค ที่สามารถเข้าไปยื่นเอกสารภายในอาคารกีฬาเวสน์ 2 ได้ ประกอบด้วย พรรคประชาธิปไตยใหม่, พรรคชาติพัฒนา, พรรคเพื่อไทย, พรรคดำรงไทย, พรรคกสิกรไทย, พรรคถิ่นกาขาว, พรรคชาติประชาธิปไตยก้าวหน้า, พรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคเครือข่ายชาวนาแห่งประเทศไทย
 

ส่วนอีก 26 พรรค ที่ไม่สามารถเข้ายื่นเอกสารการสมัครที่อาคารกีฬาเวศน์ 2 ได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สน.ดินแดง และกองบังคับการกองปราบปราม ทั้งนี้กกต.ยังมีมติไม่ขยายเวลาการรับสมัคร ส.ส. และเปลี่ยนสถานที่รับสมัคร

เจ้าหน้าที่กกต.บางส่วนออกจาก สน.ดินแดง ได้แล้ว
                               
                              

<"">

12.48 เจ้าหน้าที่ กกต.ซึ่งเข้าตรวจเอกสารใน สน.ดินแดง และได้ติดอยู่ภายใน สน.ตั้งแต่ช่วงเช้าขณะนี้สามารถออกมาไปได้แล้วโดยส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ผู้หญิง แต่เจ้าหน้าที่ผู้ชายยังไม่สามารถออกไปได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง