ดีเอสไอตรวจยึดอาหารเสริม-ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม จ.ชลบุรี มูลค่ากว่าร้อยล้าน

อาชญากรรม
24 ธ.ค. 56
01:15
157
Logo Thai PBS
ดีเอสไอตรวจยึดอาหารเสริม-ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม จ.ชลบุรี มูลค่ากว่าร้อยล้าน

กรมสอบสวนคดีพิเศษเข้าตรวจยึดอาหารเสริมยา และผลิตภัณฑ์เสริมความงาม ในพื้นที่จ.ชลบุรี โดยเป็นธุรกิจของกลุ่มชาวรัสเซีย มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ พร้อมหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดชลบุรี นำหมายศาลเข้าตรวจค้นอาคารเลขที่ 181/4 ซอยวัดบุญกัญจนาราม 2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยอาคารแห่งนี้ ได้รับการร้องเรียนว่ามีการลักลอบจำหน่ายยา และผลิตภัณฑ์ เสริมความงามผิดกฎหมาย

 
จากการตรวจสอบพบว่า อาคารหลังดังกล่าว เป็นอาคารชั้นเดียวขนาดใหญ่ ด้านหน้าจัดเป็นห้องแนะนำ และวิธีการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้กับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ส่วนด้านในมีการจัดบูธขายสินค้า ประเภทอาหารเสริม ยา และเครื่องสำอางค์ มีพนักงานแนะนำสินค้าเป็นชาวรัสเซีย
 
นายเพิ่มพูน พึ่งประสิทธิ์ รองอธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า ตรวจสอบในเบื้องต้น สินค้าที่จำหน่ายในอาคารแห่งนี้ ผิดกฎหมายเกือบทั้งหมด โดยเฉพาะสินค้าเครื่องสำอางค์ อาคารเสริม หรือยารักษาโรค
 
นอกจากนี้ คนงานทั้งชาวรัสเซียและชาวกัมพูชา รวมถึงไกด์ชาวรัสเซีย ไม่มีอนุญาตทำงานถูกต้องตามกฏหมาย เจ้าหน้าที่จึงต้องตรวจยึด สินค้าทั้งหมดมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง