ส.มวยสากลฯ เลี้ยงฉลองความสำเร็จใรซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ประเทศพม่า

กีฬา
24 ธ.ค. 56
01:48
116
Logo Thai PBS
ส.มวยสากลฯ เลี้ยงฉลองความสำเร็จใรซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ประเทศพม่า

สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยจัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ที่เพิ่งเสร็จสิ้นไป ด้วยผลงานคว้าไปได้ถึง 7 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง

 เมื่อช่วงค่ำวานนี้  (23 ธ.ค.) ที่โรงแรมเอบีน่า นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เป็นประธานการเลี้ยงฉลองความสำเร็จของทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ด้วยผลงานการคว้า 7 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง โดยนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยได้มอบเงินอัดฉีดให้กับนักกีฬาที่คว้าเหรียญรางวัลมาครองในอัตราที่เท่ากับที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติจะมอบให้กับนักกีฬาด้วย โดยเหรียญทองจะได้รับเป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท ซึ่งมีนักกีฬาที่ได้รับทั้งหมด 7เหรียญทอง ได้แก่ ฉัตร์ชัย บุตรดี, สายลม อาดี, วุฒิชัย มาสุข, อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์,อนวัช ถองกระโทก, เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม, โสภิดา สะทุมรัมย์ ส่วนเหรียญเงินได้รับเงิน จำนวน 100,000 บาท ได้แก่ ดอนชัย ทาธิ กับ สุดาพร สีสอนดี เหรียญทองแดงได้แก่ ทัศมาลี ทองจันทร์ ได้รับเงิน 50,000 บาท

 
นายพิชัยให้สัมภาษณ์ว่า ผลงานในซีเกมส์ที่พม่าถือว่าเกินกว่าเป้าหมายที่สมาคมตั้งไว้ ซึ่งหลังจากนี้สมาคมจะมีการวางแผนในการเตรียมทีม เพื่อเข้าแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ในปีหน้า โดยจะมีการแบ่งทีมออกเป็น 2 ทีม เพื่อให้นักมวยรุ่นใหม่ๆมีเวทีในการพัฒนาฝีมือ รวมทั้งเพิ่มตัวเลือกให้กับผู้ฝึกสอนที่จะคัดเลือกนักชกที่ดีที่สุดเป็นตัวแทนทีมชาติทั้งในเอเชี่ยนเกมส์ และโอลิมปิกอีก 3 ปีข้างหน้าที่บราซิล
 
นายพิชัยยังบอกอีกว่า หลังจากนี้วางแผนจะส่งนักมวยไทยลงแข่งขันอย่างน้อย 2 รายการ ก่อนหน้าการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ โดย 1 รายการที่จะลงแข่งแน่นอนคือ การแข่งขันมวยคิงส์คัพ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง