"ฟีฟ่า" เชื่อสนามฟุตบอลโลก 2014 เสร็จตามกำหนด แม้ประสบปัญหาหลายด้าน

กีฬา
24 ธ.ค. 56
06:12
65
Logo Thai PBS
"ฟีฟ่า" เชื่อสนามฟุตบอลโลก 2014 เสร็จตามกำหนด แม้ประสบปัญหาหลายด้าน

ฟีฟ่ายังเชื่อมั่นว่า สนามฟุตบอลโลกจะสร้างเสร็จทันการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ในปีหน้า แม้จะมีปัญหาต่าง ๆ มากมาย จนหลายสนามไม่สามารถส่งมอบให้ฟีฟ่าได้ทันกำหนด

หลังเกิดปัญหามากมายในการก่อสร้างสนามฟุตบอลอีก 6 แห่งที่ยังไม่ส่งมอบให้กับฟีฟ่าของเจ้าภาพฟุตบอลโลกอย่างบราซิล และมีทีท่าว่าจะไม่ทันเส้นตายส่งมอบในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ จากปัญหาประท้วงหยุดงานของคนงาน และอุบัติเหตุเครนถล่มจนทำให้คนงานเสียชีวิตสองคน ซึ่งล่าสุดนายรอน เดลมอนต์ ผู้จัดการทั่วไปของฟีฟ่าประจำเมืองเซา เปาโล ยอมรับว่าถึงเวลานี้ฟีฟ่าต้องติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด แต่ยังมั่นใจว่าสนามทั้งหมดจะเสร็จทันพร้อมใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่จะเริ่มต้นในวันที่ 12 มิถุนายน

 
นายเดลมอนต์ยังบอกว่า ฟีฟ่ากังวลความคืบหน้าของสนามฟุตบอลในเมืองคูริติบ้ามากที่สุด เนื่องจากยังไม่มีการปรับพื้นสนาม และหลังคายังก่อสร้างไม่เสร็จสิ้น นอกจากนี้ยังปัญหาคนงานนัดหยุดงานเนื่องจากเงินเดือนที่ได้รับล่าช้า
 
ส่วนนายหลุยส์ เฟอร์นานเดส รองรัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของบราซิล ยืนยันว่าสนามทั้ง 6 แห่งจะเริ่มเปิดให้ทดสอบได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์ แม้จะไม่สามารถส่งมอบให้ฟีฟ่าได้ทันในช่วงสิ้นปีนี้ก็ตาม โดยคาดว่าจะมี 4 สนามที่พร้อมส่งมอบในเดือนมกราคม สำหรับนัดเปิดสนามฟุตบอลโลกในวันที่ 12 มิถุนายน เจ้าภาพ บราซิล จะพบกับ โครเอเชีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง