แม่ทัพภาค 4 ชี้รู้เบาะแสก่อเหตุ ในจ.สงขลาล่วงหน้า แต่ไม่ทราบเป้าหมาย

ภูมิภาค
24 ธ.ค. 56
07:22
53
Logo Thai PBS
แม่ทัพภาค 4 ชี้รู้เบาะแสก่อเหตุ ในจ.สงขลาล่วงหน้า แต่ไม่ทราบเป้าหมาย

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาเรียกร้องหน่วยงานความมั่นคง เร่งสร้างความเชื่อมั่นผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว หลังเหตุระเบิด 3 จุดในอ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อ 2 วันก่อน ส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 4 ยอมรับว่า เจ้าหน้าที่รู้เบาะแสการก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดสงขลาล่วงหน้า แต่ไม่ทราบเป้าหมายที่ชัดเจน

ผู้ได้รับบาดเจ็บและประชาชนที่ทรัพย์สินเสียหาย จากเหตุลอบวางระเบิดใกล้โรงแรมโอลิเวอร์ บ้านด่านนอก อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เมื่อ 2 วันก่อน ทยอยไปลงทะเบียนรับความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ ที่ไปตั้งโต๊ะอำนวยความสะดวก เบื้องต้น มีผู้ลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือกว่า 50 คน

แม่ทัพภาคที่ 4 ยอมรับว่า หน่วยงานความมั่นคงทราบล่วงหน้าว่า ผู้ก่อเหตุเตรียมนำรถยนต์ประกอบระเบิด จากพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าไปก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดสงขลา แต่ไม่ทราบเป้าหมายที่ชัดเจน ประกอบกับอำเภอสะเดา ไม่เคยเกิดเหตุความรุนแรงมาก่อน โดยเชื่อว่า เป็นความพยายามของกลุ่มบีอาร์เอ็น ที่จะขยายพื้นที่สร้างสถานการณ์ ส่วนจะเกี่ยวกับขบวนการค้าน้ำเถื่อนหรือของผิดกฎหมายหรือไม่ ขอให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายตำรวจที่ต้องสืบสวนสอบสวน

นายสมชาติ พิมพ์ธนะพูนพร นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา เรียกร้องหน่วยงานความมั่นคง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยว และนักท่องเที่ยว เพราะมีนักท่องเที่ยวบางส่วนยกเลิกยอดจองห้องพักในอำเภอหาดใหญ่แล้ว ประมาณร้อยละ 10 ขณะที่นักท่องเที่ยวบางกลุ่ม ยังรอดูสถานการณ์เพื่อตัดสินใจว่า จะเดินทางไปท่องเที่ยวหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง