เลขาฯ สมช.เสนอขยายเวลา พ.ร.บ.มั่นคงฯ

การเมือง
24 ธ.ค. 56
10:15
52
Logo Thai PBS
เลขาฯ สมช.เสนอขยายเวลา พ.ร.บ.มั่นคงฯ

เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติเตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีขยายเวลาประกาศใช้พระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลที่จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ออกไปอีก 60 วัน หลังประเมินสถานการณ์อาจมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นได้

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยหลังหารือกับหน่วยงานด้านความมั่นคง โดยมีมติเห็นชอบให้ขยายเวลาประกาศใช้พระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ พ.ร.บ.ความมั่นคง ออกไปอีก 60 วัน นับจากเดิมที่จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม 2556 โดยยังให้ครอบคลุมพื้นที่เดิม คือกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ประกอบด้วย จ.นนทบุรี รวมถึง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และ จ.ปทุมธานี เฉพาะพื้นที่ อ.ลาดหลุมแก้ว โดยจะเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากประเมินสถานการณ์ทางการเมืองแล้วยังมีความกังวลว่าจะเกิดเหตุความรุนแรงขึ้นได้

ส่วนกรณีที่รัฐบาลจะทบทวนออกพระราชกฤษฎีกาเลื่อนวันเลือกตั้งหรือไม่นั้น พล.ท.ภราดร ระบุว่าไม่ได้มีการพิจารณาในเรื่องนี้ แต่ยังเชื่อว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ตามที่พระราชกฤษฎีกากำหนดไว้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง