นักฟุตบอลหญิงรับเงินอัดฉีด 8 ล้านบาท หลังคว้าแชมป์ซีเกมส์

กีฬา
24 ธ.ค. 56
13:52
87
Logo Thai PBS
นักฟุตบอลหญิงรับเงินอัดฉีด 8 ล้านบาท หลังคว้าแชมป์ซีเกมส์

ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงชุดซีเกมส์ มอบเงินอัดฉีดให้กับนักเตะที่คว้าแชมป์ถึง 8 ล้านบาท นอกจากนั้นปี 57 ทีมฟุตบอลหญิงยังต้องเตรียมตัวลงเตะเอเชี่ยนคัพเพื่อเป็น 1 ใน 5 ทีมที่จะได้ไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกปี 2015

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิง จัดงานเลี้ยงฉลองปีใหม่ และฉลองให้กับทีมฟุตบอลหญิงหลังจากสามารถคว้าแชมป์ซีเกมส์มาครองได้ โดยนักเตะ และทีมงานรวมไปถึงโค้ชได้รับเงินรางวัลอัดฉีดจากสมาคม ภาคเอกชน รวมถึงหน่วยงานภาครัฐรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 8 ล้านบาท

โดยก่อนหน้าที่นักเตะจะเดินทางมารับเงินอัดฉีดได้ไปแก้บนที่ศาลหลักเมือง รวมถึงไหว้พระแก้วมรกตมาแล้วเนื่องจากในทีมฟุตบอลหญิงได้บนเอาไว้ที่ศาลหลักเมืองขอให้ได้แชมป์ซีเกมส์และเมื่อทำสำเร็จจึงต้องไปแก้บน เช่นเดียวกับนักเตะสาวไทยหลายคนที่ต้องไปแก้บนในวันพรุ่งนี้ (25 ธ.ค.56) อย่าง สุภาพร แก้วแบน ที่ไปบนไว้ที่ หลวงพ่อโต จ.ปทุมธานี ด้วยการวิ่ง 10 รอบ

ส่วนฟุตบอลหญิงในช่วงเดือน ม.ค. จะมีการเตรียมทีมเพื่อลงเตะเอเชี่ยนคัพรอบสุดท้าย ซึ่งในครั้งนี้ที่เวียดนามจะคัดเอา 5 ทีมจากเอเชียไปแข่งขันชิงแชมป์โลกที่แคนาดาปี 2015 ซึ่งผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงจะวางแผนเตรียมทีมทันที

สำหรับทีมชาติไทยในเอเชี่ยนคัพอยู่ในสายเดียวกับ เกาหลีใต้,จีน,พม่า ซึ่งครั้งนี้ถือว่ามีโอกาสไปชิงแชมป์โลกของฟุตบอลหญิงที่ใกล้เคียงที่สุด เนื่องจากเกาหลีเหนือติดโทษแบนไม่สามารถมาแข่งขันได้ ทีมไทยจึงมีลุ้นเป็นทีมอันดับที่ 5 เพราะว่าในเอเชียมีทีมชั้นนำของฟุตบอลหญิงอย่าง ญี่ปุ่น,ออสเตรเลีย,เกาหลีใต้,จีน อยู่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง