สภาพอากาศป่วนคริสต์มาส ในยุโรป

ต่างประเทศ
25 ธ.ค. 56
01:42
155
Logo Thai PBS
สภาพอากาศป่วนคริสต์มาส ในยุโรป

ส่วนการฉลองคริสต์มาสของชาวยุโรปในปีนี้ต้องเผชิญกับอุปสรรคจากสภาพอากาศที่เลวร้าย ทั้งพายุฝนและกระแสลมแรง เป็นอุปสรรคต่อการเดินทางสัญจร ในช่วงเทศกาลแห่งความสุข

การเดินทางช่วงคริสต์มาสในอังกฤษ ยังคงเผชิญกับอุปสรรคจากสภาพอากาศที่เลวร้าย ทั้งพายุฝนที่พัดกระหน่ำ และพายุที่มีความรุนแรงเทียบเท่าพายุเฮอร์ริเคน มีความเร็วลมสูงสุดถึง 145 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ฝนที่ตกหนัก ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำเอ่อท้นเข้าท่วมรถไฟ สนามบินและเรือข้ามฟาก ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศต้องหยุดบริการ ทำให้การเดินทางสัญจรที่คับคั่งที่สุดในช่วงนี้กลายเป็นอัมพาต โดยเฉพาะในพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง

มีรายงานว่า สนามบินฮีโธว์ ซึ่งเป็นสนามบินที่มีการสัญจรทางอากาศคับคั่งที่สุด ต้องยกเลิกและเลื่อนเที่ยวบิน ขณะที่สนามบินแกตวิคต้องประสบปัญหาไฟฟ้าขัดข้องจากพายุที่พัดกระหน่ำ ทางการท้องถิ่นต้องส่งเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยออกไปช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยสภาพอากาศเลวร้ายที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ประชาชนหลายแสนคนต้องติดค้าง และไม่สามารถเดินทางเข้าออกกรุงลอนดอนได้ สำนักงานสิ่งแวดล้อมของอังกฤษคาดการณ์ว่า น้ำท่วมจะส่งผลกระทบกับพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ และคาดว่าสภาพอากาศจะเลวร้ายต่อไปจนถึงวันศุกร์

ฝรั่งเศสเป็นอีกประเทศที่เผชิญกับพายุลมแรงและฝนตกหนัก ส่งผลกระทบต่อการเดินทางสัญจรในช่วงที่ผู้คนกำลังเดินทางกลับบ้านเพื่อไปฉลองคริสต์มาสกับครอบครัว ฝนที่ตกหนัก ทำให้น้ำในแม่น้ำเอ่อท้นไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ รถไฟ สนามบินและเรือข้ามฟากต้องหยุดให้บริการ มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน บ้านเรือน 240,000 หลังไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ โดยเขตบริตทานี่และเขตนอร์มังดี เป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง