สนามบินสุวรรณภูมิเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว ปลายปี

สังคม
25 ธ.ค. 56
05:08
173
Logo Thai PBS
สนามบินสุวรรณภูมิเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว ปลายปี

สัปดาห์หน้าก็จะเข้าสู่เทศกาลปีใหม่แล้ว แม้ขณะนี้ยังมีการชุมนุมทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง แต่กลับพบว่า มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจึงร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวก ต้อนรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่สัปดาห์นี้

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิร่วมกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ปล่อยแถว เจ้าหน้าที่ รักษาความปลอดภัย ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตำรวจท่องเที่ยว รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ราว 200 นาย เพื่อเตรียมความพร้อมต้อนรับผู้โดยสารช่วงเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ 2557 ที่จะถึงนี้

นางระวีวรรณ เนตระคเวสนะ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา มีสายการบินประจำ และ สายการบินเช่าเหมาลำ ขอเพิ่มเที่ยวบินพิเศษ มากถึง 546 เที่ยวบิน คาดว่าแต่ละวัน จะมีผู้โดยสารใช้บริการเฉลี่ยถึง 156,000 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวต่างชาติราว 128,000 คน หรือ ร้อยละ 82 ขณะที่ผู้โดยสารภายในประเทศมี่ประมาณ 28,000 คน หรือ ร้อยละ 18 ซึ่งเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาช่วงเวลาเดียวกันพบว่า มียอดผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น แม้จะเกิดสถานการณ์ทางการเมือง มีการชุมนุมอย่างต่อเนื่องก็ตาม ในส่วนของผู้โดยสารขาออก เพื่อป้องกันการพลาดเที่ยวบิน ควรเผื่อเวลาเดินทางล่วงหน้าอย่างน้อย 4 ชั่วโมง หรือใช้บริการรถไฟฟ้า แอร์พอร์ท ลิ้งค์ ซึ่งจะได้รับความสะดวกกว่า

นอกจากนี้ ยังจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือ AOPC (Airport Operation Center) ขึ้น เพื่อป็นศูนย์กลาง การดูแลนักท่องเที่ยวและผู้โดยสาร หากเกิดปัญหาสามารถให้การช่วยเหลือได้ทันที ตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่ พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่าได้จัดแผนรองรับด้วยการบูรณการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสาร นับตั้งแต่พิธีการตรวจคนเข้าเมืองทั้งเข้าและออก รวมทั้งด้านความมั่นคงและอาชญากรรม ที่อาจมีผู้แฝงตัวเข้ามาก่อเหตุ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง