"เหนือ-อีสาน" ยังคงประสบภัยหนาวต่อเนื่อง

ภูมิภาค
25 ธ.ค. 56
07:51
86
Logo Thai PBS
"เหนือ-อีสาน" ยังคงประสบภัยหนาวต่อเนื่อง

บางจังหวัดในภาคเหนือ และตะวันออกเฉียงเหนือ ได้ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติ หลังอุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง

นักเรียนโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ทำกิจกรรมและออกมาเรียนกลางแจ้ง เพื่อสร้างความอบอุ่น หลังอุณหภูมิลดต่ำเหลือเพียง 13-14 องศาเซลเซียส ล่าสุด จังหวัดประกาศให้ 11 อำเภอเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ พร้อมเสนอของบประมาณกว่า 30 ล้านบาทช่วยเหลือ

 
ส่วนที่จ.เชียงราย สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และฝ่ายปกครองในอำเภอแม่ฟ้าหลวง นำผ้าห่มกันหนาว มอบให้ชาวไทยภูเขา บ้านพญาไพรไตรมิตร ต.เทอดไทย ที่เดือดร้อนจากภัยหนาว
 
ขณะที่ชาวเขาเผ่าม้งบ้านใหม่เจริญสุข จ.น่าน เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รัฐ และเอกชน นำเสื้อกันหนาว และผ้าห่มช่วยเหลือ หลังอุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง โดยเฉพาะหมู่บ้านตามชนบท บนดอยสูง อุณหภูมิต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส

    

 
อย่างไรก็ตาม สภาพอากาศหนาว ได้ส่งผลดีกับชาวบ้านห้วยเกาะหลวงใน อ.เถิน จ.ลำปาง จากการจำหน่ายเมล็ดพันธุ์ต้นเพกา ซึ่งมียอดสั่งซื้อจากประเทศจีนจำนวนมาก โดยนำไปชงกับน้ำอุ่น ดื่มแก้หนาวและรักษาสุขภาพ
 
ที่จ.หนองคาย อากาศหนาวเย็นหลายวัน ทำให้มีหมอกปกคลุมทั้งอ.สังคม ผู้ใช้รถต้องเปิดไฟหน้าและเพิ่มความระมัดระวังการขับขี่ โดยเฉพาะเส้นทางเลียบแม่น้ำโขง จากอำเภอท่าบ่อ ถึงอำเภอสังคม วิสัยทัศน์การมองเห็นเพียง 10-15 เมตรเท่านั้น
 
จ.ชัยภูมิ ประกาศให้ 8 อำเภอ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ พร้อมนำเครื่องนุ่งห่มกันหนาวออกแจกจ่าย บรรเทาความเดือดร้อน เช่นเดียวกับที่จ.มหาสารคาม สภาพอากาศที่หยาวเย็น ส่งผลกระทบต่อสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะสุนัข เจ้าของต่างออกไปเลือกซื้อกันหนาว ทำให้ร้านค้ามียอดขายกว่าวันละ 100 ตัว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง