"เมย์เวทเธอร์-ปาเกียว" โต้คารมผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์

กีฬา
26 ธ.ค. 56
04:26
82
Logo Thai PBS
"เมย์เวทเธอร์-ปาเกียว" โต้คารมผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์

ความฝันที่แฟนมวยทั่วโลกจะเห็นการชกระหว่างฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กับ แมนนี่ ปาเกียว ท่าทางจะแทบเป็นไปไม่ได้แล้ว เมื่อทั้ง 2 คนต่างออกมาตอบโต้กันแบบแรงๆผ่านทางเครือข่ายคอมพิวเตอร์

โอกาสที่แฟนมวยทั่วโลกจะเห็นการชกระหว่างฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กับ แมนนี่ ปาเกียว แทบจะเป็นไปไม่ได้ เมื่อทั้ง 2 คนต่างออกมาตอบโต้กันแบบแรง ๆ ผ่านทางเครือข่ายคอมพิวเตอร์ โดยเมย์เวทเธอร์ได้โพสต์รูปล้อเลียนปาเกียวผ่านทางทวิตเตอร์ โดยในภาพเป็นเมย์เวทเธอร์ที่โทรหาปาเกียวยื่นข้อเสนอให้มาขึ้นชกกับเขา โดยพร้อมให้ค่าตัว 40 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,280 ล้านบาท ภาพถัดมาปาเกียวตอบกลับไปว่าขอส่วนแบ่ง 50-50 ขณะที่ภาพถัดมาเป็นภาพปาเกียวนอนแผ่หรากลางผืนผ้าใบในไฟท์ที่แพ้น็อคให้กับฮวน มานูเอล มาร์เกวซ ก่อนที่ภาพสุดท้ายจะเป็นภาพของปาเกียวยกมืออ้อนวอนขอพระเจ้าให้เมย์เวทเธอร์โทรกลับมาหาเขาอีกครั้ง

หลังจากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปสร้างความไม่พอใจให้กับชาวฟิลิปปินส์เป็นอย่างมาก จนโพสต์ภาพล้อเมย์เวทเธอร์ว่า เปรียบเหมือนไก่ที่ขี้ขลาดตาขาว

ขณะที่ปาเกียวเองก็โพสต์ภาพโปสการ์ดที่ส่งให้เมย์เวทเธอร์บนเว็บไซต์ส่วนตัว โดยมีข้อความระบุว่า ผู้ที่เจ็บปวดที่เห็นคุณพยายามวิ่งหนีจากการชกไฟท์นี้คือ แฟนมวยทั่วโลก เงินตราไม่ใช่รากฐานของความชั่วร้าย แต่ความรักในเงินตราคือ รากฐานของความชั่วร้ายทั้งปวง ในกีฬามวยเราทำทุกอย่างเพื่อแฟน ๆ สำหรับเมย์เวทเธอร์ ถือเป็นนักชกที่ได้รับการยอมรับว่า เก่งที่สุดในโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ และไม่เคยแพ้ใครเลยตลอดการชกอาชีพ

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาเมย์เวทเธอร์พยายามหาข้ออ้างหลีกเลี่ยงการขึ้่นชกกับปาเกียวมาโดยตลอด ทั้งการให้ปาเกียวเข้าตรวจเลือดเพื่อหาสารต้องห้าม, การให้ส่วนแบ่งเงินรายได้จากกับปาเกียวที่ไม่เป็นธรรม รวมไปถึงล่าสุดยังหาข้ออ้างว่า เขาไม่ต้องการทำงานกับบ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของปาเกียว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง