กสทช.เปิดประมูลทีวีดิจิตอล "ช่องข่าว-เด็ก" วันนี้

เศรษฐกิจ
27 ธ.ค. 56
01:01
318
Logo Thai PBS
กสทช.เปิดประมูลทีวีดิจิตอล "ช่องข่าว-เด็ก" วันนี้

การประมูลดิจิตอลทีวีของ กสทช. หมวดหมู่ทั่วไปแบบความคมชัดสูง หรือ HD ได้ผู้ชนะอย่างไม่เป็นทางการ 7 ราย จากผู้ประมูลทั้งสิ้น 9 ราย

ทั้ง 7 รายประกอบด้วย บริษัท บีอีซี มัลติมีเดีย หรือ ช่อง 3 เสนอราคาสูงสุดที่ 3,530 ล้านบาท อันดับ 2.กลุ่มบางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง ของนายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ อันดับ 3 บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ หรือ ช่อง 7 4.กลุ่มทริปเปิล วี บรอดคาสท์ หรือ ไทยรัฐ 5. บริษัท อสมท. 6.กลุ่มอมรินทร์ เทเลวิชั่น และ 7.เครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ส่วนกลุ่มที่พลาดหวัง คือ บริษัท พีเอ็ม กรุ๊ป ของนายเฉลิมชัย มหากิจศิริ และบริษัท ไทย บรอดคาสติ้ง ของเวิร์คพ้อยท์

 
ขณะที่ช่วงบ่ายเป็นการประมูลช่องรายการทั่วไป แบบความคมชัดปกติ หรือ SD ผู้ชนะประมูล 7 ราย ประกอบด้วย บริษัท ไทยบรอดคาสติ้ง ในเครือเวร์คพ้อย เสนอราคาสูงสุดที่ 2,355 ล้านบาท อันดับ 2.บริษัท ทรูดีดีที ในเครือทรู 3.บริษัท จีเอ็มเอ็ม เอสดี ดิจิทัล ในเครือแกรมมี่ 4.บริษัท บีอีซี-มัลติมีเดีย ในเครือช่อง 3 5.บริษัท อาร์เอส เทเลวิชั่น 6.บริษัท โมโน บรอดคาสท์ 7.บริษัท แบงคอก บิสสิเนส บรอดคาสติ้ง ในเครือเนชั่นกรุ๊ป
 
ในวันนี้ (27 ธ.ค.) จะเป็นอีกวันที่จะมีการประมูลทีวีดิจิตอลอีก 2 ประเภทใบอนุญาต คือ ช่องรายการข่าว 7 ช่อง และช่องรายการเด็กอีก 3 ช่อง หลังการประมูล กสทช. จะรับรองผลการประมูลภายใน 15 วัน และคาดว่าผู้ประกอบการแต่ละรายจะสามารถออกอากาศรายการได้ตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง