สรุปตัวเลขผู้เสียชีวิตเหตุปะทะสนามไทย-ญี่ปุ่นรวม 2 คน-เจ็บ 153 คน

สังคม
27 ธ.ค. 56
08:17
273
Logo Thai PBS
สรุปตัวเลขผู้เสียชีวิตเหตุปะทะสนามไทย-ญี่ปุ่นรวม 2 คน-เจ็บ 153 คน

อธิบดีกรมการแพทย์ระบุมีผู้เสียชีวิตเพิ่มจากเหตุการณ์ที่บริเวณสนามกีฬาไทยญี่ปุ่น ดินแดงเมื่อวานนี้ (26 ธ.ค.) อีก 1 คน รวมจนถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิต 2 คนแล้ว โดยหนึ่งในเป็นตำรวจ ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ความมั่นใจจะดูแลตำรวจที่เข้าไปควบคุมสถานการณ์การชุมนุมให้ดีขึ้น

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าเยี่ยมอาการตำรวจชุดควบคุมฝูงชนที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ความรุนแรงจากการชุมนุมของกลุ่ม คปท. บริเวณสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ที่โรงพยาบาลตำรวจ

 
โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ในส่วนของดาบตำรวจณรงค์ ปิติสิทธิ์ ผู้บังคับหมู่งานจราจร สถานีตำรวจนครบาลตลาดพลู ที่เสียชีวิต จะมีการปูนบำเหน็จ 7 ชั้นยศ พร้อมดูแลสวัสดิการครอบครัวอย่างเต็มที่ และจากนี้จะดูแลในเรื่องของอุปกรณ์ความปลอดภัยให้กับตำรวจที่ดูแลการชุมนุม เช่น เสื้อเกราะ ส่วนตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ มีทั้งสิ้น 32 นาย ในจำนวนนั้นถูกยิง 15 นาย ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบพยานหลักฐานในการดำเนินคดี ส่วนการประเมินสถานการณ์การชุมนุมจากนี้ไป ที่กลุ่มผู้ชุมนุมใช้ความรุนแรงก็เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งตำรวจจำเป็นต้องมีการประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หลังแกนนำ กปปส. ประกาศเคลื่อนไหวใหญ่อีกครั้ง หลังเทศกาลปีใหม่ผ่านพ้นไป /พร้อมยืนยันว่า เหตุการณ์เมื่อวานนี้ ตำรวจมีมาตรการปฏิบัติหน้าที่ตามหลักสากล โดยใช้แก๊สน้ำตา /กระสุนยาง โดยไม่มีการใช้กระสุนจริง
 
สำหรับดาบตำรวจณรงค์ ปิติสิทธิ์ ผู้บังคับหมู่งานจราจร สถานีตำรวจนครบาลตลาดพลู ที่เสียชีวิตระหว่างเหตุการณ์ความรุนแรงจากการชุมนุมของกลุ่ม คปท. บริเวณสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ช่วงบ่ายวันนี้ ทางครอบครัว จะเดินทางมารับศพ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ก่อนเคลื่อนศพไปบำเพ็ญกุศล และจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ที่วัดตรีทศเทพ ในเวลา 17.00 นาฬิกาวันนี้
 
นายแพทย์สุพรรณ ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยจำนวนผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะที่บริเวณสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อเวลา 09.30 นาที มีจำนวนทั้งหมด 153 คน ในจำนวนนี้รักษาตัวในโรงพยาบาล 38 คน และเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน คือ นายวสุ สุฉันทบุตร ถูกยิงที่บริเวณหน้าท้อง เสียชีวิตเมื่อเวลา 03.45 น. ของวันนี้ (27 ธ.ค.) ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ทำให้ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 คน
 
ส่วนอาสาสมัครร่วมกตัญญูที่ถูกยิงจากด้านหลังทะลุอก ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ บริเวณประตู 3 อาคารกีฬาเวสน์ ขณะนี้รักษาตัวในโรงพยาบาลเอกชน อาการปลอดภัยแล้ว ขณะที่การ์ด คปท.ที่ถูกยิงที่ศรีษะและรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลราชวิถี ยังมีชีวิตอยู่ เริ่มตอบสนอง ลืมตาได้ แต่ต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิด
 
สำหรับนายเพชร ชูศรีขวัญ คนขับรถแท๊กซี่ที่โดนตีที่ศรีษะ ขณะนี้ทีมแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ได้เอ็กซ์เรย์สมองแล้วไม่มีปัญหาอะไร มีแต่แผลฟกช้ำ ขณะนี้ยังรักษาตัวในโรงพยาบาลและอาการดีขึ้นแล้ว
 
นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี แถลงตอบโต้ กรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. กล่าวหาว่า นำภาพข่าวเก่าเมื่อปี 2551 มาใช้ประกอบการแถลงข่าวเพื่อกล่าวหาผู้ชุมนุมที่อาคารกีฬาเวสส์ว่าใช้ความรุนแรง โดยยืนยันว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ไม่ใช่ภาพเก่าตามที่ถูกกล่าวหา
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง