"กปปส." ชี้แจงผลชันสูตรศพเหตุปะทะดินแดง

การเมือง
27 ธ.ค. 56
11:42
94
Logo Thai PBS
"กปปส." ชี้แจงผลชันสูตรศพเหตุปะทะดินแดง

กปปส.นำผลชันสูตรผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เมื่อวานนี้ (26 ธ.ค.56) มาชี้แจงต่อสื่อมวลชน โดยอ้างว่า วิถีกระสุน มาจากมุมสูง จึงสันนิษฐานว่า ผู้ก่อเหตุอาจมีส่วนเชื่อมโยงกับกลุ่มชายชุดดำ ที่ปรากฏตามสื่อประเภทโชเชียลมีเดีย

วันนี้ (27 ธ.ค.56) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. แถลงพร้อมแสดงหลักฐานเอกสารและภาพถ่ายผลการชันสูตรศพผู้เสียชีวิตจากเหตุวุ่นวายบริเวณสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง วานนี้ (26 ธ.ค.) ซึ่ง กปปส.เชื่อว่ามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มชายชุดดำที่ปรากฏตามสื่อประเภทโชเชียลมีเดีย โดยอ้างว่า ได้ข้อมูลวิถีกระสุนจากจากโซเชียล มีเดีย ซึ่งเป็นการยิงมาจากมุมสูงโดยเป็นมุมเดียวกับบาดแผลของผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ที่ถูกยิงจนบาดเจ็บบริเวณไหปาร้า

พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงชายชุดดำที่ขึ้นไปอยู่บนดาดฟ้าของกระทรวงแรงงานที่ปรากฎในโซเชียลมีเดีย โดยสันนิษฐานว่า อาจมีการใช้กระสุนจริงยิงใส่ผู้ชุมนุมและตำรวจที่อยู่ด้านล่าง

กปปส.อ้างว่า เวลาที่กลุ่มคนดังกล่าวปรากฎตัวไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นไปบนกระทรวงแรงงานได้ จึงขอให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่ากระทรวงแรงงานรักษาการ ที่รับผิดชอบอยู่ออกมาชี้แจงให้ประชาชนรับทราบ พร้อมเรียกร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงว่า กลุ่มชายชุดดำที่ปรากฏภาพนั้นว่ามีความเกี่ยวข้องหรือไม่ หรือมีความเป็นได้ว่าอาจมีกลุ่มมือที่ 3 เข้ามาก่อเหตุได้

ขณะที่ ในวันพรุ่งนี้ (28 ธ.ค.56)  ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.จะเปิดการรับสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อเพิ่มเติมนั้น ทาง กปปส.อยู่ระหว่างการพิจารณาอีกครั้ง พร้อมยืนยันการปักหลักชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ต่อไปจนกว่าจะมีการปฏิรูปประเทศเสร็จสิ้นก่อนการเลือกตั้ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง