พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

อาชญากรรม
27 ธ.ค. 56
13:53
162
Logo Thai PBS
พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

เหตุการณ์เผชิญหน้าระหว่างผู้ชุมนุมกลุ่ม คปท. กับตำรวจที่ สนามกีฬาไทยญี่ปุ่น-ดินแดง ขณะนี้มีการยืนยัน การเสียชีวิต 2 คน เป็น ผู้ชุมนุม 1 คน และตำรวจ 1 นาย

ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์ ผู้บังคับหมู่งานจราจร สถานีตำรวจนครบาลตลาดพลู ซึ่งถูกยิงเข้าที่หน้าอกซ้ายเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในสนามกีฬาไทยญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อวานนี้ (26 ธ.ค.56) ถูกนำไปประกอบพิธีที่ศาลา 5 วัดตรีทศเทพ โดยได้รับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ซึ่งก็มีคณะรัฐมนตรีรวมถึงผู้บังคับบัญชามาร่วมพิธี และแสดงความเสียใจ ต่อครอบครัวและญาติ

เบื้องต้นกองบัญชาการตำรวจนครบาลมอบเงินสวัสดิการ 800,000 บาท ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มอบเงินส่วนตัว 1,000,000 บาท และจะรวบรวมให้ได้เพิ่มเป็น 5,000,000 บาท เพื่อช่วยเหลือครอบครัว ส่วนลูกทั้ง 5 คน ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้สิทธิ์ทายาท 1 คน เข้ารับเป็นข้าราชการตำรวจ

ด้านผู้เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม คปท. เสียชีวิต 1 คนคือนายวสุ สุฉันทบุตร แพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ระบุว่า ถูกยิงด้วยกระสุนทะลุเข้าช่องท้อง ทำให้อวัยวะภายได้รับความเสียหาย และถูกเส้นเลือดใหญ่ เสียชีวิตเมื่อเวลา 03.45 น.ของวันนี้ (27 ธ.ค.56)

ทั้งนี้ นายวสุ จบการศึกษาระดับปริญญาโทจากประเทศออสเตรเลีย เป็นบุตรชายคนเดียว และสูญเสียพ่อซึ่งเป็นตำรวจจากการปฏิบัติหน้าที่ใน จ.ปัตตานี ขณะนี้มารดา ยังไม่อนุญาตให้ชันสูตรศพบุตรชาย ส่วนอาสาสมัครร่วมกตัญญูที่ถูกยิงจากด้านหลังทะลุอกระหว่างปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ บริเวณประตู 3 อาคารกีฬาเวสน์ ขณะนี้รักษาตัวในโรงพยาบาลเอกชน อาการปลอดภัยแล้ว

ส่วนการ์ด คปท.ซึ่งถูกยิงที่ศีรษะ ยังคงรักษาตัวในห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลราชวิถี และเริ่มตอบสนองลืมตาได้ แต่ต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิด และนายเพชร ชูศรีขวัญ คนขับรถแท๊กซี่ที่โดนตีที่ศีรษะ ยังนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และอาการดีขึ้นแล้ว มีเพียงแผลฟกช้่ำเท่านั้น

ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร หรือ ศูนย์เอราวัณ สรุปผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ปะทะ ของกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง มีจำนวนทั้งสิ้น 150 คน ในจำนวนนี้่นอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 36 คน และเสียชีวิต 2 คน คือ ด.ต.ณรงค์ ปิติสุทธิ์ และนายวสุ สุฉันทบุตร โดยถูกยิงด้วยกระสุนปืนทั้ง 2 คน ขณะที่ข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข สรุปจำนวนผู้บาดเจ็บ 154 คน นอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 38 คน และเสียชีวิต 2 คน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง