การจราจรเส้นทางหลักรถหนาแน่น

ภูมิภาค
28 ธ.ค. 56
06:44
84
Logo Thai PBS
การจราจรเส้นทางหลักรถหนาแน่น

สภาพการจราจรในเส้นทางสายหลักทั่วประเทศ ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น โดยเฉพาะเส้นทางที่มุ่งหน้าสู่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พบว่าบางจุดติดขัด เจ้าหน้าที่ต้องทำงานกันอย่างหนัก เพื่อเร่งระบายรถที่คาดว่า ช่วงเย็นจะมีปริมาณรถเพิ่มขึ้นอีก

สภาพการจราจรบนถนนสายเอเชีย ตั้งแต่ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา จ.อ่างทอง และ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ปริมาณรถหนาแน่น ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเฉพาะคอสะพานต่างๆ มีรถติดสะสม ตำรวจแนะผู้ใช้รถเลี่ยงไปใช้เส้นทางอ่างทอง-สิงห์บุรี สายเก่า แทน

ส่วนที่ จ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ต้องปิดจุดตัด และ ทางแยกต่าง ๆ พร้อมควบคุมสัญญาณไฟจราจรแทนระบบอัตโนมัติ เพื่อเร่งการระบายรถ บริเวณตัวเมืองนครสวรรค์ที่เริ่มหน้าแน่นขึ้น โดยเฉพาะตั้งแต่ช่วงสี่แยกหน้าค่ายจิรประวัติ ต่อเนื่องถึง สี่แยกสะพานเดชาติวงศ์

ขณะที่บนถนนสายเอเชีย 117 ที่บริเวณหน้า อ.วชิรบารมี จ.พิจิตร เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนท้ายกัน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอำนวยความสะดวก เพื่อไม่ให้จราจรติดขัด

เช่นเดียวกับ จ.ตาก เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารไหลตกลงข้างทาง บนถนนสายแม่สอด - เมืองตาก ในเขตพื้นที่ ต.แม่ปะ อ.แม่สอด หลังคนขับจอดริมทางเนื่องจากเครื่องยนต์ขัดข้อง แต่รถเกิดไหลตกไหล่ทาง ทำให้ผู้โดยสารชาวพม่าบาดเจ็บ 4 คน

ส่วนสภาพจราจนบนถนนมิตรภาพช่วงผ่าน จ.นครราชสีมา มุ่งไปยังจังหวัดต่าง ๆ ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในช่วงเช้าพบว่า มีปริมาณรถหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้า เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษ ตั้งแต่ช่วง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี - ถึง ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และช่วงบ้านหนองกระดังงา ต.จอหอ ไปจนถึงบริเวณหน้าโรงเรียนมหิศราธิบดี เพื่อเร่งระบายรถที่สะสม

เช่นเดียวกับแยก อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ถึงบริเวณสี่แยกโคคลาน รถเริ่มหนาแน่นตั้งแต่เมื่อคืน (27 ธ.ค.56) จนถึงช่วงเช้าที่ผ่านมา การเคลื่อนตัวไปได้ช้า ๆ สลับหยุดนิ่งเป็นบางช่วง โดยเจ้าหน้าที่พยายามเร่งระบายรถให้เร็วที่สุด คาดว่าช่วงบ่างปริมาณรถอาจเริ่มเบาบาง

สภาพการจราจรประตูสู่ภาคใต้ รอยต่อระหว่างท่าแซะ-ชุมพร ก่อนถึงแยกปฐมพรตัวเมือง จ.ชุมพร 3 กม. พบว่า ปริมาณรถเริ่มหนาแน่นเช่นกัน ซึ่งส่วนใหญ่มีทั้งกลับภูมิลำเนา และ นักท่องเที่ยว ที่เดินทางไปเที่ยวหมู่เกาะฝั่งทะเลอันดามัน และ อ่าวไทย ส่วนช่องการจราจรขาขึ้นคล่องตัว

เกือบตลอดเส้นทาง เจ้าหน้าที่ได้มีการตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ และตรวจปัสสาวะพนักงานขับรถโดยสารประจำทาง โดยพบมีปัสสวะเป็นสีม่วง 7 คน แต่ไม่พบแอลกอฮอล์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง