"น้องเมย์" รัชนก ลุ้นรางวัล "นักกีฬายอดเยี่ยมของเอเชีย"

กีฬา
28 ธ.ค. 56
13:56
74
Logo Thai PBS
"น้องเมย์" รัชนก ลุ้นรางวัล "นักกีฬายอดเยี่ยมของเอเชีย"

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 3 ของโลก ติดโผเป็นนักกีฬา 16 คนสุดท้าย เข้าชิงรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของเอเชีย ของสำนักข่าว "ฟ็อกซ์สปอร์ตเอเชีย" หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปี 2556 ด้วยการคว้า 3 แชมป์ ทั้งอินเดีย โอเพ่น ซุเปอร์ ซีรีส์ ไทยแลนด์ โอเพ่น กรังปรีซ์ โกลด์

โดยเฉพาะการคว้าแชมป์โลก ที่ประเทศจีน ทำให้ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ได้รับคัดเลือกให้ติดเป็น1 ในนักกีฬา 16 คนสุดท้าย เข้าชิงรางวัล "A-S-I-A เอเชียน สปอร์ติง ไอคอน อวอร์ด หรือรางวัล "นักกีฬายอดเยี่ยมทวีปเอเชีย ประจำปี 2013" ของสำนักข่าวชื่อดังระดับโลก อย่าง ฟ็อกซ์ สปอร์ต ที่เปิดให้โหวตผ่าน www.foxsportsasia.com/asia

 
โดยนักกีฬาชื่อดังของเอเชีย ที่มีรายชื่อ อาทิ ลี ชอง เหว่ย นักแบดมินตันมือ 1 ของโลกจากมาเลเซีย แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลปินส์ ปาร์ค อินบี นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้
 
ชินจิ คากาวะ กองกลางทีมชาติญี่ปุ่น ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลี่ นา นักเทนนิสสาวจีน มือ3 ของโลก รวมทั้ง"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟหนุ่มของไทย
 
น้องเมย์ ซึ่งอยู่ในกลุ่ม 2 ร่วมกับนักแบดมินตันชื่อดังของโลก อย่าง ลี ชอง เหว่ย เฉิน หลง และ เซเตียนวาน กับแอชซาน ล่าสุดในรอบแรกมีคะแนนโหวตมาเป็นอันดับ 2 ทำให้ติด 1 ในนักกีฬา 8 คนสุดท้าย เพื่อเข้าไปรอลุ้นรางวัลเรียบร้อยแล้ว ซึ่ง"ฟ็อกซ์ สปอร์ตเอเชียจะเปิดให้โหวตอีกครั้ง ในวันที่1-4 มกราคมนี้ ขณะที่โปรอาร์มหลุดโผไปอย่างน่าเสียดาย
 
หาก "น้องเมย์" มีคะแนนโหวตติด 1 ใน 4 คนสุดท้าย ก็จะได้เข้าไปลุ้นเป็นสุดยอดนักกีฬาของเอเชีย ในการโหวตครั้งสุดท้าย ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 ม.ค.ปีหน้า โดยแฟนกีฬาชาวไทยสามารถร่วมโหวตให้น้องเมย์ได้ที่ www.foxsportsasia.com/asia
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง