สมัคร ส.ส.กทม.วันที่ 2 ไม่คึกคัก

การเมือง
29 ธ.ค. 56
11:07
77
Logo Thai PBS
สมัคร ส.ส.กทม.วันที่ 2 ไม่คึกคัก

ภาพรวมการเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตทั่วประเทศ ปิดการรับสมัครในวันที่ 2 ยังพบ 8 จังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ มีปัญหาไม่สามารถเปิดรับสมัครได้ ส่วนการรับสมัครในพื้นที่ กทม.ไม่คึกคัก มีผู้สมัครเพียง 10 คน จาก 6 พรรคการเมือง

บรรยากาศการเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร วันที่ 2 ที่ลานอาคารจอดรถโดยสารประจำทางภายในศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ตั้งแต่ช่วงเช้าจนปิดรับสมัครเมื่อเวลา 16.30 น. ไม่คึกคัก มีเพียงผู้สมัคร 10 คน จากพรรคการเมือง 6 พรรคมาสมัคร เนื่องจากผู้สมัครจากพรรคการเมืองใหญ่มาสมัครตั้งแต่วานนี้ (2 8 ธ.ค.56) แล้ว ประกอบด้วย พรรคชาติไทยพัฒนา 3 คน พรรคชาติพัฒนา และพรรคเพื่อแผ่นดิน พรรคละ 2 คน พรรคภราดรภาพ พรรคพลังสหกรณ์ พรรคทวงคืนผืนป่าประเทศไทย พรรคละ 1 คน ทำให้การเปิดรับสมัคร ส.ส. รวม 2 วันมีผู้มาสมัครทั้งสิ้น 77 คน จาก 10 พรรคการเมือง

ส่วนภาพรวมการเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตทั่วประเทศ ยังพบว่า 8 จังหวัดภาคใต้ที่ยังคงมีปัญหาในการเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งในวันที่ 2 เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในสถานที่รับสมัครได้ โดย 7 จังหวัด ประกอบด้วย จ.นครศรีธรรมราช จ.สุราษฎร์ธานี จ.พัทลุง จ.ชุมพร จ.ตรัง จ.สงขลา และ จ.กระบี่ ขณะที่ จ.ภูเก็ต มีการปิดล้อม โดยเจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติงานได้ แต่ไม่มีพรรคใดเดินทางไปสมัคร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง