"สุเทพ" ประกาศปลุกระดมปชช.ปฏิวัติระบอบทักษิณหลังปีใหม่จนกว่าชนะ

การเมือง
30 ธ.ค. 56
01:58
82
Logo Thai PBS
"สุเทพ" ประกาศปลุกระดมปชช.ปฏิวัติระบอบทักษิณหลังปีใหม่จนกว่าชนะ

แกนนำคปท.สั่งเพิ่มกระสอบทราย และยางรถยนต์ เสริมแนวป้องกัน เพื่อความปลอดภัย ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ขึ้นเวทีระบุผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พยายามปลุกปั่นให้มีการแก้แค้น กรณีมีตำรวจถูกยิงเสียชีวิต พร้อมประกาศปลุกประชาชนปฏิวัติระบอบทักษิณ หลังปีใหม่ยึดกรุงเทพฯปิดทุกถนน จนกว่าชนะ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีกล่าวขอบคุณมวลชน รวมถึงพื้นที่ภาคใต้ 7-8 จังหวัดในการร่วมโค่นระบอบทักษิณให้พ้นจากเมืองไทย แม้จะเป็นช่วงเฉลิมฉลองปีใหม่

 
ส่วนกรณีผู้ชุมนุมถูกกราดยิงจนเสียชีวิตบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ซึ่งไม่สามารถเข้าร่วมรดน้ำศพได้ เนื่องเกรงว่าจะถูกจับ แต่ได้ส่งตัวแทนไป พร้อมมอบเงิน 1 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือครอบครัวแล้ว
 
สำหรับกรณีพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ออกมาแถลงว่า ดาบตำรวจณรงค์ ปิติสิทธิ์ ซึ่งถูกยิงเสียชีวิต เกิดจากมือที่ 3 แต่ทำไมมีการปลุกปั่น จนมีเกิดการแก้แค้นเมื่อคืนนี้ พร้อมระบุถึงภาพถ่ายชายชุดดำบนดาดฟ้า ของกระทรวงแรงงาน ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่ตำรวจควบคุม อีกทั้งชายชุดดำที่เห็น หากไม่มีการฝึกฝนก็ไม่สามารถทำได้ ซึ่งในกลุ่มผู้ชุมนุมไม่มีใครใส่ชุดดำแน่นอน
 
นายสุเทพยังได้นัดหมายผู้ชุมนุมหลังเทศกาลปีใหม่ ในการลุกขึ้นปฏิบัติการครั้งใหญ่ จำเป็นต้องยึดกรุงเทพฯขอให้ทุกคนเตรียมตัว ตั้งแต่สัปดาห์แรกของเดือนมกราคมจะปิดถนนทุกแยก ไม่ให้รถวิ่ง ยกเว้นเฉพาะระบบขนส่งมวลชน จนกว่ามีสภาประชาชน ก่อนส่งคืนกรุงเทพฯ และหากแกนนำถูกจับ ก็ขอให้ผู้ชุมนุมเดินแนวทางนี้ต่อไป
 
ขณะที่เวทีปราศรัยของกลุ่ม คปท.ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ แกนนำได้แจ้งกับผู้ชุมนุม ถึงเหตุการณ์ที่นายพิชิต ชัยมงคล โฆษก คปท.ถูกจับกุม โดยขณะนี้ถูกนำตัวไปควบคุมที่ กองบังคับการตำรวจตระเวณชายแดน ภาค 1 และกำลังให้ทนายติดตาม เพื่อขอประกันตัวอยู่
 
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า วันนี้การ์ด คปท.ได้เพิ่มกระสอบทราย และยางรถยนต์ รอบบริเวณการชุนนุม เพื่อเสริมแนวป้องกัน หลังจากเมื่อคืนนี้มีเหตุกราดยิง จนทำให้มีผู้เสียชีวิต และล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายก็มีเหตุปาวัตถุ ซึ่งคาดว่าจะเป็นประทัดยักษ์ จนทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายคน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง