รองโฆษกทบ.ปฎิเสธข่าวลือ ทหารเตรียมยึดอำนาจ

การเมือง
31 ธ.ค. 56
06:29
305
Logo Thai PBS
 รองโฆษกทบ.ปฎิเสธข่าวลือ ทหารเตรียมยึดอำนาจ

รักษาการนายกรัฐมนตรีเตรียมนำผู้นำเหล่าทัพเข้าอวยพรปีใหม่ พล.อ.เปรม ติณสุลานนท์ ประธานองคมนตรี ในวันพรุ่งนี้ (1 ม.ค.) ขณะที่ รองโฆษกกองทัพบกออกมาปฎิเสธข่าวลือ ทหารมีการหารือลับ เพื่อเตรียมการยึดอำนาจ

จากที่มีกระแสข่าวลือเรื่องการประชุมลับของบรรดานายทหารระดับสูง เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 29 ธันวาคม โดยมีนัยว่าเพื่อเตรียมการยึดอำนาจ ทำให้พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบกได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว โดยยืนยันว่า ช่วงนี้ไม่มีการประชุมลับและไม่มีการปฏิบัติใดๆของทหาร อย่างที่ลือกันอย่างแน่นอน ขอให้ใช้วิจารณญาณในการรับฟังข่าวสารด้วย

รองโฆษกกองทัพบกกล่าวว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก อยากให้คนไทยได้ใช้เวลาแห่งความสุข ร่วมกับญาติพี่น้อง ครอบครัวให้เต็มที่ ด้วยความปลอดภัย และได้ให้หน่วยทหารจัดตั้งจุดให้บริการ อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และขออวยพรให้ประชาชนคนนไทยทุกคน ประสบแต่ความสุขตลอดปี 2557

และในโอกาสเทศกาลปีใหม่ วันที่ 1 ม.ค. 2557 นี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศิศประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมด้วยผู้บัญชาการเหล่าทัพ ประกอบด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ และพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ จะเข้าพบพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เพื่ออวยพรและรับพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ทั้งนี้การเข้าพบเพื่ออวยพรปีใหม่ และขอพรจากพล.อ.เปรม ในครั้งนี้ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าทำข่าว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง