การท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ คึกคัก

ภูมิภาค
31 ธ.ค. 56
07:07
109
Logo Thai PBS
การท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ คึกคัก

ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ส่งผลให้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งคึกคัก ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุที่จังหวัดพิษณุโลก มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 คน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจ เร่งช่วยผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถตู้ชนเสาไฟฟ้าและต้นไม้ บริเวณเกาะกลางถนนสายพิษณุโลก-นครสวรรค์ อ.เมืองพิษณุโลก เมื่อคืนนี้ (31 ธ.ค.) ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 9 คน สาเหตุคาดว่ามาจากคนขับหลับใน

ส่วนบรรยากาศท่องเที่ยวหลายแห่งคึกคัก โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงราย ประชาชนรอชมความสวยงามของหอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ ที่เปลี่ยนได้ 7 สี และในคืนวันนี้ (1 ม.ค.)  ที่นี่จะเป็นจุดรวมตัวนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ 2557 คาดว่าจะมีผู้ร่วมงานหลายหมื่นคน

นอกจากนี้ เทศบาลนครเชียงราย ยังอัญเชิญพระพุทธรูปพระพุทธสิหิงค์ 1 ใน 9 พระคู่บ้านคู่เมือง แห่ให้ประชาชนร่วมสักการะขอพร เพื่อสืบสานประเพณีล้านนา เช่นเดียวกับประชาชนในจังหวัดพิจิตรและพิษณุโลก ร่วมทำบุญ เพื่อเป็นสิริมงคลเนื่องในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ส่งผลให้ถนนหลายสายมีการจราจรติดขัด

ที่จังหวัดนครสวรรค์ หลายครอบครัวเดินทางพักผ่อนบริเวณบึงบอระเพ็ด โดยล่องเรือชมดอกบัว นกนานาชนิด และที่ได้รับความสนใจอีกอย่างหนึ่ง คือ อาคารแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ และอุโมงค์ปลาน้ำจืด ขณะที่ นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ให้ความสนใจเดินทางไปเที่ยวเมืองมะละแหม่ง รัฐมอญของพม่า ผ่านเส้นทางชายแดนไทย-พม่า ด้านอ.แม่สอด จ.ตาก หลังทางการพม่าอนุญาตให้ชาวต่างชาติเข้าประเทศได้

ที่จ.อุทัยธานี นักท่องเที่ยวเข้าชมความสวยงามในหุบป่าตาด ซึ่งเป็นหุบเขาหินปูน มีหน้าผาสูงล้อมรอบ และถ้ำลอด ในเขตพื้นที่ของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน ในอ.ลานสัก สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวอย่างมาก ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้าสักการะขอพรหลวงพ่อพระใส พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดหนองคาย และทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคล

ขณะที่ หลายครอบครัวเที่ยวชมความงามดอกไม้เมืองหนาว ที่ทุ่งดอกดาวเรือง และลานต้นคริสต์มาส ที่อ.ภูเรือ จ.เลย ท่ามกลางอุณหภูมิ 8 องศาเซลเซียส ที่จ.นครราชสีมาและสกลนคร ประชาชนออกจับจ่ายสินค้า สำหรับเตรียมเฉลิมฉลองในวันส่งท้ายปีเก่า โดยราคาสินค้าส่วนใหญ่ใกล้เคียงกับปีที่แล้ว

ประชาชนในจ.ตรังทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ 70 รูป โดยส่วนใหญ่ขอพรให้สถานการณ์บ้านเมือง คลี่คลายในดีขึ้น และให้คนไทยมีความสุข ที่ด่านถาวรบ้านควนมีด อ.จะนะ จ.สงขลา ตำรวจตั้งจุดตรวจ เพื่อกวดขันวินัยจราจร โดยจับปรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกกันน๊อค ป้องกันอุบัติเหตุช่วงปีใหม่

ประชาชนในจังหวัดอ่างทองเข้ากราบไหว้พระพุทธมหานวมินทร์ ศากยมุนี ศรีวิเศษชัยชาญ หรือหลวงพ่อใหญ่ ที่วัดม่วง อ.วิเศษชัยชาญ พระพุทธรูปนั่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ เพื่อขอพรให้บ้านเมืองสงบสุข


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง