สุธียิงฟรีคิกช่วยไทยเฉือนชนะสิงคโปร์ศึกคิงส์ คัพ

กีฬา
18 ม.ค. 53
02:38
54
Logo Thai PBS
สุธียิงฟรีคิกช่วยไทยเฉือนชนะสิงคโปร์ศึกคิงส์ คัพ

“สุธี สุขสมกิจ” เป็นฮีโร่ยิงประตูชัยให้ทีมไทยประเดิมสนามนัดแรกของ ฟุตบอลคิงส์ คัพ ด้วยการเก็บชัยชนะ เหนือสิงคโปร์ ในการแข่งขันที่จังหวัดนครราชสีมาการแข่งขันฟุตบอลคิงส์ คัพ เป็นการพบกันระหว่างทีมไทยกับสิงคโปร์ ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 จังหวัดนครราชสีมา โดยนักเตะไทยเป็นการผสมผสานนักเตะชุดเอเชี่ยนคัพกับเยาวชน ขณะที่แฟนบอลเข้ามาชมเต็มความจุสนาม ซึ่งการต่อบอลของไทยต่อบอลได้ไม่ไหลลื่น และยังต้องเหลือ 10 คน ในนาทีที่ 55 เมื่อ “ธีรเทพ วิโนทัย” ได้ใบเหลืองที่ 2 กรรมการจากเคนย่า จึงให้ใบแดงไล่ออกจากสนาม แม้เหลือผู้เล่นเพียง 10 คนทีมไทยกลับเล่นดีกว่า เมื่อ “กีรติ เขียวสมบัติ” โดนทำฟาวด์ ไทยจึงได้ฟรีคิก ในนาทีที่ 59 จาก “สุธี สุขสมกิจ” ยิงเข้าไปอย่างสวยงาม ไทยนำ 1-0 จากนั้นไทยหวิดเสียประตู นาที 73 “อิราวาน ชาร์” ได้จังหวะยิง แต่ “กวิน” รับได้แบบสุดสวย จากนั้นในนาทีที่ 80 “กีรติ” โดนทำฟาวด์กรรมการให้เป็นจุดโทษ แต่ “สุธี” ยิงพลาดผู้รักษาประตูเซฟได้ ช่วงท้ายเกมสิงคโปร์โหมบุกหนัก ได้ลูกโทษ 2 จังหวะ หลังจาก “กวิน” ไปถือบอลไว้เกิน 6 วินาที แต่ระหว่างที่ตั้งกำแพงนักเตะทั้ง 2 ทีมหวิดมีเรื่องกันแต่ไม่มีไรเกิดขึ้น จบเกมไทย เฉือนชนะ สิงคโปร์ 1-0 ได้ 3 แต้มแรก

“ไบรอัน ร็อบสัน” เปิดเผยว่ารู้สึกพอใจกับชัยชนะนัดนี้ โดยเฉพาะเกมรับนักเตะไทยทำได้ดีมากแต่สิ่งที่กังวลยังเป็นการจบสกอร์เช่นเดิม ส่วนการเจอโปร์แลนด์นัดต่อไปได้เห็นจุดแข็งจุดอ่อนแล้ว และต้องเตรียมทีมให้ดีเพื่อชนะนัดต่อไป ขณะที่ “คริสติยอง การอมเบลอ” อดีตนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก ปี 1998 เดินทางมาชมเกมในฐานะเป็นฑูตกีฬาของ ฮอลแลนด์กับเบลเยี่ยม โดยทั้ง 2 ชาตินี้จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกร่วมกัน และสมาคมฟุตบอลไทยจะได้ขอให้เขาช่วยเหลือเรื่องการหาโค้ชฮอลแลนด์ที่เก่งมาเป็นโค้ชเยาวชนให้กับทีมชาติไทย

ส่วนอีกคู่เป็นการพบกันระหว่างเดนมาร์ก แชมป์เก่าที่ใช้นักเตะชุดบอลโลก 6 คนร่วมทีมพบกับ โปแลนด์
โดยเดนมาร์กได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 22 จาก การยิงของ “โซเรน ริส” แต่อีก 4 นาทีถัดมาโปร์แลนด์ได้ประตูตีเสมอจาก “เปสโก้ สลาโวเมียร์” โปแลนด์ตามตีเสมอ 1-1 จากนั้นในช่วงครึ่งหลังเริ่มได้ 2 นาที เดนมาร์กได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จาก “มอร์เทน ราสมุสเซ่น” โดยเดนมาร์กอาศัยการต่อบอลที่แม่นยำได้ประตูย้ำชัยชนะเป็น 3-1 จาก “เจสเปอร์ เบช” จบเกม เดนมาร์ก ชนะโปแลนด์ 3-1 เก็บ 3 แต้มแรกได้ก่อน

นัดที่ 2 วันที่ 20 มกราคม คู่แรก เดนมาร์ก พบ สิงคโปร์ คู่ต่อมาไทย พบ โปแลนด์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง