“สนธิ”หนุนนายกฯไม่รับ 3 นายพลกลับเข้ารับราชการ

การเมือง
19 ม.ค. 53
09:20
40
Logo Thai PBS
“สนธิ”หนุนนายกฯไม่รับ 3 นายพลกลับเข้ารับราชการ

สนธิ ลิ้มทองกุล เปิดที่ทำการพรรคการเมืองใหม่อย่างเป็นทางการ พร้อมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีแสดงจุดยืนไม่รับ 3นายพลกลับเข้ารับราชการแม้จะขัดแย้งกับ สุเทพ เทือกสุบรรณ ขณะเดียวกันก็ประเมินว่าการเมืองจะรุนแรงหรือไม่ขึ้นอยู่กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หลังการเปิดที่ทำการพรรคการเมืองใหม่ บริเวณถนนพระสุเมรุ นายสนธิ ลิ้มทองกุล หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ ได้แถลงข่าวเรียกร้องให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นผู้นำ ด้วยการไม่ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยข้อกฎหมายกรณีคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ที่กลับคำตัดสินของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)กรณีชี้มูลความผิด ตำรวจระดับชั้นนายพล 3 คน แม้จะส่งผลให้นายกรัฐมนตรีเกิดความขัดแย้งกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะประธาน ก.ตร.และแกนนำพรรคภูมิใจไทยก็ตาม

นายสนธิยังได้ประเมินสถานการณ์ทางการเมืองในปี 2553 ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีส่วนสำคัญที่จะทำให้การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ น.ป.ช.รุนแรง หรือคลี่คลายลงในช่วงก่อนที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะพิพากษาคดียึดทรัพย์ 76,000 ล้านบาทของพ.ต.ท.ทักษิณ

พร้อมกันนี้ นายสนธิ ยังกล่าวถึงการเจรจาให้กลุ่ม น.ป.ช.ยุติการเคลื่อนไหวทางการเมืองรวมทั้งให้พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และให้หยุดการก้าวล่วงสถาบันเบื้องสูง กลุ่มพันธมิตรฯก็พร้อมที่จะสมานฉันท์กับกลุ่ม นปช.

ก่อนหน้านี้ นายสนธิ ประกาศเจตนารมณ์บนเวที โดยย้ำถึงจุดยืนของพรรคและกลุ่มพันธมิตรฯที่เสียสละซื่อสัตย์ กล้าหาญ และทำงานเป็นโดยคาดหวังว่าอุดมการณ์ของพรรค ที่ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝงจะช่วยให้มี ส.ส.ของพรรคเป็นจำนวนมาก

สำหรับบรรยากาศการเปิดตัวที่ทำการพรรคการเมืองใหม่ นอกจากแกนนำและสมาชิกพรรค ที่มาร่วมงานแล้ว ยังมี คนในแวดวงการเมือง อาทิ พลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช. รวมทั้งแกนพรรคประชาธิปัตย์ นำโดย คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รมว.กระทรวงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี นายวิทยา แก้วภารดัย ประธานวิปรัฐบาล พร้อมด้วย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กว่า 10 คน นำกระเช้าดอกไม้มาแสดงความยินดีในการจัดงานครั้งนี้ด้วยเช่นกัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง