ดินทรุด ใครต้องรับผิดชอบ?

19 ม.ค. 53
17:21
526
Logo Thai PBS
ดินทรุด ใครต้องรับผิดชอบ?

ลูกบ้านในหมู่บ้านรินทร์ทอง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี รู้สึกกังวลใจกับปัญหาดินทรุด ขณะที่สคบ.สั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบด่วน พร้อมเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าหารือในวันพรุ่งนี้
โพรงขนาดใหญ่หลังบ้านและคานรับน้ำหนักที่เริ่มแยกตัวจากปัญหาดินทรุด คือสิ่งที่สร้างความกังวลใจให้กับนางนิตยา หนูน้อย ตลอดระยะเวลา 10 ปี ที่ตัดสินใจซื้อทาวน์เฮาส์ ในหมู่บ้านรินทร์ทอง ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ที่เชื่อว่าสาเหตุมาจากการก่อสร้างบนบ่อดินเก่า

เช่นเดียวกับนายวราวุธ ชวันกุล เพื่อนบ้าน ที่จำใจรับสภาพ หลังปัญหาดินทรุด ส่งผลให้ตัวบ้านและส่วนต่อเติม เกิดรอยแตกร้าวและหลุมลึก

การซ่อมแซมยังเป็นวิธีที่เจ้าของทาวน์เฮาส์ส่วนใหญ่เลือก แม้ต้องเสียเงินนับแสนบาท ขณะที่บางคนจงใจขาดส่ง ให้ธนาคารยึด หรือขายต่อในราคา 300,000-500,000 บาท แม้จะต่ำกว่าราคาที่ซื้อมากว่า 600,000 บาท

นอกจากนี้ ผิวถนนหมู่บ้านที่ทรุดตัว ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในฤดูฝน ชาวบ้านจึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข เช่นเดียวกับการตรวจสอบความแข็งแรงของทาวน์เฮาส์

ล่าสุดนายนิโรจ เจริญประกอบ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค สั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบการขออนุญาตก่อสร้างหมู่บ้านและแบบแปลน ว่าได้มาตรฐานหรือไม่ และเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเจ้าของหมู่บ้าน หารือในวันพรุ่งนี้ (19 ม.ค.)

หมู่บ้านรินทร์ทอง มีบริษัทลลิลแลนด์แอนด์เฮาส์ ซึ่งภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท ลลิลพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เป็นเจ้าของโครงการ เริ่มเปิดขายเมื่อปี 2538 มีประชาชนอาศัยอยู่ 1,700 หลัง พื้นที่ที่เกิดปัญหาดินทรุด ส่วนใหญ่อยู่ในซอยที่ 5-7 ซึ่งมีผู้อยู่อาศัยประมาณ 600 ครอบครัว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง