ครม.มีมติแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการการเมือง

การเมือง
2 ก.พ. 53
10:45
164
Logo Thai PBS
ครม.มีมติแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการการเมือง

ที่ประชุมครม. เห็นชอบการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการการเมืองหลายตำแหน่ง โดยมีอดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ เป็นเลขานุการของรมว.มหาดไทยด้วยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ หรือ ธกส. ดำเนินการชดเชยให้กับเกษตรกรที่ประสบปัญหาจากภัยธรรมชาติ ทั้งจากอุทกภัย วาตภัย ฝนทิ้งช่วง โรคแมลง ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี หนองคาย พะเยา สุราษฏร์ธานี นครราชสีมา เป็นต้น ในวงเงินกว่า 121 ล้านบาท

นอกจากนี้ที่ประชุมครม.ยังเห็นชอบการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง โดยให้นายศุภรักษ์ ควรหา เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย , นางคมคาย อุดรพิมพ์ เป็นที่ปรึกษานายบุญจง วงษ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รวมถึงการแต่งตั้งนายปรีชา วัชราภัย เป็นที่ปรึกษานายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐ ตรี , นายธราดล เปี่ยมพงศ์สานต์ เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และนายสุธรรม ลิ้มสุวรรณเกาม เป็นที่ปรึกษาของนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี รวมถึงแต่งตั้งพล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รองผู้บัญชาการตำรวจผู้ธรภาค 1 ซึ่งใกล้ชิดกับนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย เป็นกรรมการในองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร หรือ อตก.

นอกจากนี้ที่ประชุมได้เห็นชอบร่างพระราชบัญญัติ ขั้นตอน และวิธีการจัดทำหนังสือสัญญาเพื่อให้เกิดความชัดเจนในหลักเกณฑ์การทำสนธิสัญญา กับต่างประเทศตามมาตรา 190 ของรัฐธรรมนูญ ซึ่งเรื่องนี้อาจทำให้ไม่จำเป็นต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญในมาตรา 190 ก็เป็นได้ รวบถึงเห็นชอบร่างพรบ.มาตรการของฝ่ายบริหารในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ซึ่งมีสาระสำคัญ ให้คณะกรรมการปปท.มีอำนาจรับพิจารณาผู้ที่ถูกกล่าวหา ว่าทุจริต ได้ แม้จะพ้นจากการเป็นเจ้าหน้าที่รัฐไปแล้ว 5ปี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง