สิงคโปร์จัดงานแสดงเครื่องบินครั้งใหญ่

ต่างประเทศ
3 ก.พ. 53
02:26
78
Logo Thai PBS
สิงคโปร์จัดงานแสดงเครื่องบินครั้งใหญ่

งานแสดงเครื่องบินครั้งใหญ่ "สิงคโปร์แอร์โชว์" เปิดฉากขึ้นแล้ว แต่คาดว่าลูกค้าที่เป็นสายการบินต่างๆ จะสั่งซื้อเพียงเบาบางจากพิษเศรษฐกิจที่ยังส่งผล

เครื่องบินเอฟ-16 ทะยานขึ้นเปิดฉากงานแสดงเครื่องบินประจำปี สิงคโปร์แอร์โชว์ ซึ่งมีขึ้นระหว่างวันที่ 2- 7 ก.พ.นอกจากนั้น เฮลิคอปเตอร์อาปาเช่ที่ทรงสมรรถนะในการรบยังขึ้นไปแสดงศักยภาพคู่กับเครื่องบินรบ
แม้จะเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ แต่ผู้ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการชี้ว่ายอดการสั่งซื้อเครื่องบินโดยสารคงมีเข้ามาไม่มากนักจากพิษเศรษฐกิจเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งผู้โดยสารที่หายไปทำให้ทุกสายการบินพากันขาดเงิน
โดยคาดว่าจะต้องใช้เวลาอีก 2 - 3 ปีกว่าที่ยอดการจำหน่ายจะเริ่มฟื้นตัวอย่างเป็นรูปธรรม
แต่ท่ามกลางวิกฤตย่อมมีโอกาสผู้จัดงานชี้ว่าเครื่องบินขนาดเล็กจะได้รับความสนใจ เพื่อว่าสายการบินราคาประหยัดจะได้นำไปให้บริการกับลูกค้าที่ต้องการเดินทาง แต่ไม่ต้องการจ่ายเงินมาก
สิงคโปร์แอร์โชว์ปีนี้ถือว่าจัดในช่วงขาขึ้น ทั้งนี้เนื่องจากสถิติเมื่อเดือนธ.ค.ทุกสายการบินมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นกระโดดขึ้นเกือบ 1 ใน 4 เป็นข่าวดีว่าช่วงปีที่เลวร้ายสำหรับอุตสาหกรรมการบินได้ผ่านไปแล้ว
อย่างไรก็ตามประธานสมาคมอุตสาหกรรมการบินชี้ว่า ปีนี้ก็ยังต้องเหนื่อยอีกมากเพราะเงินที่หามาได้นั้นก็จะต้องนำไปโปะยอดขาดทุนมหาศาลของปีที่ผ่านมา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง