นายกฯเชื่อ “ทักษิณ” ตั้งกองทัพเสื้อแดงต้องการข่มขู่ประชาชน

การเมือง
4 ก.พ. 53
04:56
46
Logo Thai PBS
นายกฯเชื่อ “ทักษิณ” ตั้งกองทัพเสื้อแดงต้องการข่มขู่ประชาชน

นายกรัฐมนตรี ระบุ พ.ต.ท.ทักษิณ ประกาศตั้งกองทัพเสื้อแดง เป็นการข่มขู่ประชาชนให้หวาดกลัว และแม้ล้มกระดานได้ก็ไม่สามารถลบล้างความผิดที่ทำไว้ได้ พร้อมฝากถึงพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เป็นผู้อาวุโส และอดีตนายกฯน่าจะทำให้สถานการคลี่คลายได้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่งตั้งพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เป็นผู้บัญชาการสูงสุดกองทัพประชาชนว่า เป็นการกระทำที่ข่มขู่เพื่อให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัว ซึ่งขอให้ประชาชนอย่าหวั่นไหว หากพบเบาะแสก็ขอให้แจ้งมา และไม่ขอเจรจา
พร้อมย้ำว่า หากพ.ต.ท.ทักษิณ เคารพกระบวนการยุติธรรม สังคมก็พร้อมให้อภัย แต่ถ้าไม่ยอมรับในกระบวนการก็ยาก และหากพ.ต.ท.ทักษิณ จะล้มกระดานก็เชื่อว่าไม่สามารถล้มล้างความผิดที่ทำไว้
นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังฝากถึงพล.อ.ชวลิต ว่า เป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรีและรับราชการมานาน คงไม่อยากเห็นบ้านเมืองวุ่นวาย พร้อมอยากให้ใช้ความอาวุโส ทำให้สถานการณ์คลี่คลายได้
ด้าน นายทหารคนสนิทของพล.อ.ชวลิต ยืนยันว่า การเคลื่อนไหวใดๆของพล.อ.ชวลิตนั้น อยากให้พิจารณาประวัติการทำงาน ที่ใช้สันติวิธีในการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองมาโดยตลอด และคำนึงถึงประโยชน์ของบ้านเมือง และไม่เคยใช้วิธีการรุนแรง จึงไม่อยากให้วิตกไปตามกระแสข่าว
ทั้งนี้ยอมรับว่าแนวทางการเคลื่อนไหวของพล.อ.ชวลิต แตกต่างกับ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยสิ้นเชิง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง