เด็กกินยาแก้ไอแล้วอาเจียนกระทบสอบโอเน็ต

สังคม
4 ก.พ. 53
06:15
70
Logo Thai PBS
เด็กกินยาแก้ไอแล้วอาเจียนกระทบสอบโอเน็ต

เด็กนักเรียนที่กินยาแก้ไอแล้วอาเจียนยังคงนอนพักรักษาที่โรงพยาบาล 12 คน ขณะที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบให้เด็กนักเรียนถึง 27 คนขาดสอบโอเน็ตระดับประถม
เด็กนักเรียนโรงเรียนวัดท่าพระ ที่กินยาแก้ไอแล้วเกิดอาเจียน จนถึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลนั้น จนถึงขณะนี้ยังมีนักเรียนที่ต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลตากสิน 11 คน และโรงพยาบาลพญาไท 3 จำนวน 1 คน ซึ่งทั้งหมดแพทย์จะอนุญาตให้กลับบ้านได้วันนี้ (4 ก.พ.) ส่วนค่าใช้จ่ายทั้งหมด ทางกรุงเทพมหานครจะเป็นผู้รับผิดชอบ

นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ทั้งตัวเด็กนักเรียนและครูประจำชั้น รวมถึงสาเหตุของการแพร่ระบาดของยาแก้ไอในโรงเรียน

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ขาดสอบโอเน็ตระดับประถมจำนวน 27 คน โดยขาดสอบใน 2 วิชาคือวิชาศิลปะและการงานพื้นฐานอาชีพและเทคโนโลยี ซึ่งทางโรงเรียน ระบุว่า จะทำหนังสือยืนไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อส่งต่อให้สำนักงานการศึกษาและสำนักทดสอบแห่งชาติพิจารณาการสอบย้อนหลัง

ขณะที่การป้องกันปัญหาในระยะยาว กรุงเทพมหานครได้ออกหนังสือกำชับให้โรงเรียนที่อยู่ในสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 435 โรงเรียน ให้สอดส่องดูแลนักเรียนอย่างเข้มงวด

สำหรับบรรยากาศที่โรงเรียนวัดท่าพระ ยังเปิดการเรียนการสอนตามปกติ แต่มีนักเรียนประมาณร้อยละ 10 ไม่มาเรียน ซึ่งโรงเรียนได้จัดครูเวรคอยดูแลและตรวจตรานักเรียนก่อนเข้าเรียนอย่างใกล้ชิด โดยก่อนเริ่มการเรียนการสอน ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 7 มาให้ความรู้นักเรียน เพื่อเปลี่ยนทัศนคติเรื่องยาแก้ไอและการหลงเชื่อคนง่าย

ทีวีไทยตรวจสอบเรื่องการขาดสอบของเด็กนักเรียน และได้รับการชี้แจงจาก ศ.อุทุมพร จามรมาน ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบแห่งชาติว่าจะพิจารณาจัดสอบให้นักเรียนกลุ่มนี้อีกครั้งในเดือนมี.ค. เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวถือว่าเป็นเหตุสุดวิสัย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง